TRƯỜNG TH AN LÔC B KHUI HEO ĐẤT ĐỢT II

Thứ ba - 07/05/2013 14:04 1.143 0

TRƯỜNG TH AN LÔC B KHUI HEO ĐẤT ĐỢT II

Nhằm rèn luyện cho các em có tinh thần tương thân tương ái, cứ vào đầu năm học mới hội đồng đội trường TH An Lộc B TX Bình Long phát động phong trào nuôi heo đất để gây quỹ giúp bạn nghèo học giỏi, vượt khó, chiều ngày 6/5/2013 trường TH An Lộc B, Thị xã Bình Long tổ chức khui heo đất đợt hai, kết quả thu được 9 triệu 210 ngàn đồng.

Niềm vui của thầy và trò từ kết quả nuôi heo đất của lớp

Năm học 2012 - 2013 Trường TH An Lộc B có 23 lớp với 871 học sinh. Phong trào nuôi heo đất được nhà trường tổ chức khui hai đợt trong một năm học vào những dịp tết nguyên đán và cuối học kỳ hai. Năm học này qua hai đợt khui heo đất đã thu được 17 triệu, 710 ngàn đồng (đợt một 8,5 triệu đồng, đợt hai 9,21 triệu đồng). Cách tổ chức nuôi heo đất ở mỗi lớp cũng rất đa dạng, tùy theo khả năng của mỗi học sinh các em sẽ cho heo đất ăn mỗi tuần ít nhất 500 đồng. Số tiền thu được từ nuôi heo đất được nhà trường tặng quà tết, trao học bổng cho những bạn học sinh nghèo, học sinh vượt khó học giỏi.

Không khí khui heo đất

Nhận thấy việc làm của mình tuy nhỏ nhưng hiệu quả lại to lơn từ việc nuôi heo đất, nên cứ sau mỗi năm học số tiền các em tự nguyện nuôi heo đất từ năm học sau so với năm học trước luôn tăng. Hiệu quả từ phong trào nuôi heo đất của trường TH An Lộc B đang được Hội đồng đội thị xã triển khai nhân rộng tại các trường học trên địa bàn.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây