TRƯỜNG THPT BÌNH LONG TỔNG KẾT NĂM HỌC 2012 – 2013

Thứ hai - 27/05/2013 08:04 1.351 0
Sáng 20/5/2013 trường THPT Bình Long, thị xã Bình Long đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2012 - 2013. Đến dự có toàn thể giáo viên cùng học sinh trong toàn trường và Ban thường trực Hội phụ huynh. Sau một năm thầy trò miệt mài chăm lo việc dạy và học, đây là giây phút cùng nhau ôn lại những công sức và thành quả cũng như buồn vui đã gặt hái trong năm học vừa qua.
Thầy Lê Hữu Gầy - Hiệu Trưởng trường THPT Bình Long trao phần thưởng cho hoc sinh xuất sắc nhất khối

Trên tinh thần chung thực hiện kế hoạch dạy học đề ra từ đầu năm. Theo đó các biện pháp giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho học sinh. Công tác giáo dục được tiến hành đồng bộ bằng nhiều hình thức gắn việc trang bị kiến thức toàn diện, tích hợp trong giảng dạy để giáo dục ý thức văn hóa, đạo đức lối sống cho học sinh. Thông qua đội ngũ giáo viên có bề dày kinh nghiệm, nhiệt tình công tác, luôn coi trọng việc rèn chữ đi đôi với dạy người nên kết quả của năm học 2012 – 2013 đã không phụ lòng, đáp ứng sự mong chờ của phụ huynh học sinh.

Về công tác chuyên môn, năm học vừa qua đội ngũ giáo viên đã mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh. Dạy học gắn với  các hoạt động, phương pháp đổi mới đã tăng cường tinh thần tự chủ trong học tập, tìm tòi của học sinh. Giáo viên tích cực sử dụng công nghệ thông tin và trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Vì vậy, theo báo cáo tổng kết năm học vừa qua, trường THPT Bình Long đã đạt được một số thành tích nhất định và “hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra”. Từ học kỳ I trường đã thành lập và bồi dưỡng 10 đội tuyển học sinh giỏi dự thi vòng tỉnh các môn văn hóa,  4 đội tuyển thi máy tính Casio cùng 9 học sinh đội tuyển Thể dục - quốc phòng tham dự 7 nội dung. Kết quả có 53 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 4 em giải nhì. Ngoài ra có 1 học sinh đạt giải quốc gia nội dung Casio môn toán. Nhiều môn đã đạt kết quả cao trong các đợt thi vòng tỉnh, như Toán, Hóa, Anh văn, Sinh học. Đặc biệt môn thể dục - quốc phòng đã xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn trong đợt hội thao do Sở Giáo dục -  Đào tạo tổ chức.

Để đạt được kết quả trên, từ đầu năm học Ban giám hiệu đã định hướng, triển khai kế hoạch và mục tiêu kịp thời đến từng tổ bộ môn, các bộ phận và định hướng trách nhiệm, vai mục tiêu  đến từng giáo viên trong toàn thể hội đồng. Nhiều thầy, cô giáo đã không ngại khó khăn, sẵn sàng nhận trách nhiệm được giao và tham gia các hoạt động giáo dục trong công tác giảng dạy. vì vậy trong năm qua toàn trường đã đạt 27 chuyên đề, 37 giáo viên giỏi và 38 sáng kiến kinh nghiệm cấp trường.

Trong năm học vừa qua, thầy trò trường THPT Bình Long tiếp tục duy trì và phát huy cuộc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Hai không”, đội ngũ giáo viên luôn giữ vững tinh thần “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Những nội dung hoạt động đó đã góp phần định hướng nhận thức và làm tiền đề trên cơ sở chính trị để giáo viên, học sinh giữ vững tinh thần phát huy năng lực hoàn thành trách nhiệm của mình.

Với kết quả đạt được, thầy trò của trường THPT Bình Long chưa thực sự hài lòng với những kỳ vọng và tâm hyết của mình bỏ ra, nhưng cũng đã đủ để tự hào và làm nguồn động viên, khích lệ cho những cố gắng và mong muốn ở năm học tới. Qua mỗi tiết dạy của thầy, bài học của học sinh, qua mỗi giờ rút kinh nghiệm từ đồng nghiệp ở mỗi bài giảng, tuần dạy học là điều mà giáo viên đạt được nhiều nhất, học tập được kinh nghiệm từ đồng nghiệp, bạn bè và rút ra được nhiều bài học cho bản thân trong sự nghiệp trồng người./.

 

Trương Văn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây