VÒNG CHUNG KHẢO CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN – NHI ĐỒNG THỊ XÃ BÌNH LONG LẦN THỨ VI NĂM 2013

Thứ năm - 20/06/2013 10:23 1.743 0

VÒNG CHUNG KHẢO CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN – NHI ĐỒNG THỊ XÃ BÌNH LONG LẦN THỨ VI NĂM 2013

Sau hơn 5 tháng kể từ khi phát động cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên – nhi đồng lần thứ VI năm 2013, Ban tổ chức cuộc thi sáng tạo TTN – NĐ thị xã Bình Long đã nhân được 83 sản phẩm dự thi từ các thí sinh thuộc khối trường học trên địa bàn thị xã. Qua vòng chấm sơ khảo, 25 sản phẩm được lọt vào vòng chấm chung khảo. Chiều ngày 2/5 tại hội trường phòng GD&ĐT, BTC cuộc thi đã tổ chức chấm vòng chung khảo.
Ông Đoàn Thanh Hải phó trường phòng thông tin tư liệu và sở hữu trí tuệ - sở khoa học công nghệ tỉnh Bình Phước đánh giá chất lượng cuộc thi

Dự thi năm nay có các trường TH An Lộc A, An Lộc B, An Phú, Lê Văn Tám; THCS An Lộc, An Lộc B, Thanh Phú, An Phú và Thanh Lương; trường THPT Bình Long, Nguyễn Huệ, Trường có sản phảm dự thi nhiều nhất là trường THCS An Phú với 11 sản phẩm. Nhận xét cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên – nhì đồng lần thứ VI năm 2013 của thị xã Bình Long, bà Trần Thị Mỹ Thành, trưởng phòng GD&ĐT phó trưởng ban tổ chức cuộc thi cho rằng: Cuộc thi năm nay các sản phẩm dự thi thiếu tính sáng tạo so với năm 2012, nhiều sản phẩm dự thi tương tự như năm 2012: máy làm cỏ; máy sàng tiêu, mô hình nhà, trong số 83 sản phẩm dự thi thì có trên 10 sản phẩm là mô hình làm nhà, chỉ khác so với năm 2012 là vật liệu lợp mái nhà, thiếu yếu tố sáng tạo mới.

Qua vòng chấm trung khảo, BTC đã chọn ra 15 sản phẩm tham dự cuộc thi sáng tạo TTN-NĐ năm 2013 do tỉnh phát động. Trong số 15 sản phẩm dự thi cấp tỉnh có 5 sản phẩm được BTC đánh giá rất cao: Sản phẩm vòng xoay kỳ diệu của em Trương Văn Thọ, học sinh lớp 51 trường TH Thanh Phú A; sản phẩm đèn tự sáng khi bị cúp điện thí sinh Trần Thiện Phúc, học sinh lớp 6C trường THCS Thanh Phú; Sản phẩm máy xay tiêu liên hợp của hai em Hoàng Văn Công và Trần Văn Chiến  trường THCS An Phú; Máy phun sương tự động của em Trần Minh Hằng học sinh lớp 8A1 trường THCS An Lộc; Bình lọc nước liên hợp của em Lê Văn Tiến Đạt lớp 12A7 trường THPT Nguyễn Huệ. Trong số 25 sản phẩm loạt vào vòng chấm chung khảo, sản phẩm đèn tự sáng khi bị cúp điện của thí sinh Trần Thiện Phúc, học sinh lớp 6C trường THCS Thanh Phú được ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng, tính ứng dụng vào thực tế. Nói về ý tưởng để làm sản phẩm đèn tự sáng khi bị cúp điện thí sinh Trần Thiện Phúc cho biết: “ nhà thường bị cúp điện nên gia đình phải ngưng các hoạt động để đi kiếm đèn cho gia đình tiếp tục sinh hoạt, em nghĩ ra ý tưởng này để giúp gia đình sinh hoạt không bị ngắt quãng, ý tưởng của em có liên hệ thực tế, tuy sản phẩm chưa tiên  tiến nhưng có thể hỗ trợ một số gia đình

Thí sinh Trần Thiện Phúc, học sinh lớp 6C trường THCS Thanh Phú thuyết trình sản phẩm đèn tự sáng khi bị cúp điện

Cuộc thi sáng tạo thanh TTN-NĐ được phòng GD&ĐT Thị xã Bình Long phát động hàng năm nhằm tạo ra môi trường, sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên-nhi đồng trong toàn thị xã phát  huy năng lực tư duy, tổ chức các hoạt động sáng tạo góp phần phát triển kinh tế xã hội và nguồn đào tạo nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước. Mỗi lần phát động tổ chức cuộc thi chính là tìm kiếm những sản phẩm mới, ý tưởng mới hữu ích cho xã hội. Sản phẩm dự thi của các em chỉ mới ở dạng mô hình, nên việc thuyết trình sản phẩm của mình làm ra rất cần thiết. Là chánh chủ khảo của vòng chấm chung khảo, ông Đoàn Thanh Hải phó trường phòng thông tin tư liệu và sở hữu trí tuệ- sở khoa học công nghệ tỉnh Bình Phước lưu ý các thầy cô khi đưa các em đi thi cần chú trọng đến phần thuyết trình, Ông Đoàn Thanh Hải nói thêm:  “ Năm ngoái phần lớn là nhà robot rất nhiều, năm nay có một số phương án mới thêm như về môi trường, năng lượng mặt trời hay các thiết bị dạy học đó là những ý tưởng của các em rất là tốt. Tuy nhiên lưu ý các em trong những năm tiếp theo  khi tham gia vòng chung khảo tỉnh tôi đề nghị phòng giáo dục cũng như các em và các thầy cô giáo phụ trách nên tham dự để biết mặt bằng chung như thế nào, trên cơ sở đó đưa ra những nhận định cho những năm tới”.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây