HỌC SINH KHỐI THCS THỊ XÃ BÌNH LONG THAM DỰ HỘI THI PHÒNG CHỐNG MA TÚY

Thứ ba - 21/05/2013 20:22
HỌC SINH KHỐI THCS THỊ XÃ BÌNH LONG THAM DỰ HỘI THI PHÒNG CHỐNG MA TÚY

Sáng ngày 17/5/2013 tại hội trường Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long, Sở GD-ĐT Bình Phước triển khai Hội thi phòng chống ma túy khối học sinh bậc THCS. Tham gia Hội thi có trên 150 em học sinh đến từ các trường THCS Thanh Lương, THCS An Lộc và THCS An Phú được chia thành 3 đội (mỗi đội có 3 em học sinh đại diện cho trường)  bốc thăm trả lời câu hỏi.

Các cá nhân tập thể đạt giải

Để công tác phòng chống ma túy đạt hiệu quả cần phải củng cố hơn nữa mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và các cơ quan chức năng trong việc giáo dục, phòng ngừa tội phạm ma túy. Đưa nội dung phòng, chống tội phạm ma túy vào các buổi ngoại khoá của nhà trường. Nâng cao tố chất của mỗi con người, một con người khi có một “cơ thể khoẻ mạnh và một tinh thần lành mạnh” thì rất khó có thể trở thành tội phạm ma tuý. Để thực hiện có hiệu quả việc này, vai trò của gia đình rất quan trọng, mỗi gia đình cần chủ động phối hợp với nhà trường, với các tổ chức xã hội khác để cùng thực hiện đẩy lùi ma túy.

 Các cấp xã, phường cần gắn kết hơn nữa với các gia đình, với tổ tự quản của khu dân cư để “Đề cao vai trò giáo dục của gia đình đối với thanh, thiếu niên về tác hại của ma tuý” như Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đã nêu. Có thể tổ chức nhiều hình thức: gia đình cùng giúp nhau ngăn chặn tệ nạn ma túy cùng nơi ở; cùng trong dòng họ.

Dùng tấm lòng và tình thương yêu để cảm hoá những người đã trót sa ngã vào con đường tội phạm ma túy. Đương nhiên, với nhiều trường hợp cần có sự nghiêm trị theo hướng “trị một người để cứu nhiều người”.

Trong công tác quản lý người sau cai nghiện, một số tổ chức xã hội, quần chúng cần quan tâm,  tiếp xúc, tạo công ăn việc làm để người cai nghiện sớm hòa nhập cộng đồng, để giảm bớt tình hình tái nghiện. Các cơ quan, đoàn thể cần xây dựng một môi trường văn hoá, tạo điều kiện cho mỗi thành viên có được điều kiện yên tâm công tác.

Tham gia Hội thi lần này  các em đều hiểu rõ ma túy đang là hiểm họa của toàn cầu, gây tác hại cho sức khỏe, làm suy thoái nòi giống, phẩm giá con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc gia. Kết thúc hội thi Ban Giám khảo trao giải I thuộc về học sinh Trường THCS Thanh Lương; giải nhì học sinh trường THCS An Lộc và giải ba học sinh trường THCS An Phú.

 TUYẾT MAI


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục