TRƯỜNG THPT TX. BÌNH LONG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

Chủ nhật - 08/09/2013 16:53 2.621 0
Sáng 5/9, hòa chung không khí cùng cả nước tổ chức khai giảng năm học mới 2013 - 2014, trường THPT thị xã Bình Long hân hoan kết hợp đón nhận bằng trường đạt chuẩn Quốc gia của UBND tỉnh Bình Phước. Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, UBND thị xã Bình Long tất cả các thầy, cô giáo và cùng những thầy, cô đã nghỉ hưu đều có mặt tại buổi lễ và 1360 học sinh của ba khối lớp.

Thầy Lê Hữu Gầy đọc báo cáo trường đạt chuẩn Quốc gia

Đến nay, trường THPT TX. Bình Long đã có bề dày 38 năm xây dựng và phát triển. Theo dòng thời gian, trường không ngừng phát triển về quy mô và chất lượng giảng dạy. Tiền thân là trường Trung học Bình Long, ra đời từ trước giải phóng miền Nam. Năm 1976 sau khi đất nước thống nhất, mới có quyết định chính thức của UBND tỉnh Sông Bé (cũ) thành lập mang tên Trường THPT Bình Long. Cơ sở đặt tại trường Tiểu học An Lộc B (phường Phú Thịnh) bây giờ. Năm học 1985-1986, sau 10 năm thành lập, trường mới chuyển về địa điểm hiện nay, số 01 Lê Quý Đôn, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Vị trí ngôi trường có cổng chính hướng ra quốc lộ 13, trước mặt là công viên văn hóa thị xã Bình Long. Vị trí thuận lợi trong việc đi lại cho nhân dân và học sinh đang theo học tại trường.

Trải qua những tháng năm khởi đầu vất vả, cùng với sự phấn đấu không mệt mỏi của bao thế hệ thầy và trò, hiện nay Trường THPT TX. Bình Long đã có một cơ ngơi tương đối ổn định. Diện tích trên 3000m, ­bình quân 24,6 m2/học sinh. Xung quanh trường có tường bao kiên cố. Tất cả có 24 phòng học ở hai dãy nhà lầu thoáng mát. Hệ thống phòng học có diện tích đảm bảo yêu cầu, thoáng mát và đủ ánh sáng cũng như được trang bị đầy đủ quạt và dụng cụ, thiết bị phục vụ cho việc dạy học. Đảm bảo tiêu chuẩn, quy cách của Bộ GD & ĐT về trường chuẩn Quốc gia. Trường đã trang bị dụng cụ máy chiếu, loa đài phục vụ cho 6 phòng bộ môn, 2 phòng thực hành tin học. Toàn trường có 88 giáo viên, đạt tỷ lệ 2,3 giáo viên/lớp. Trong đó giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn là 100%. Tỉ lệ giáo viên giỏi cấp tỉnh, giáo viên giỏi cơ sở đều tăng năm sau cao hơn năm trước.

Cụ thể, năm học 2012 – 2013 vừa qua, trường có 35 giáo viên giỏi cấp trường, 23 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiếm 26,1%, trong đó có một giáo viên dạy giỏi Quốc gia. Tỉ lệ tốt nghiệp hàng năm luôn đạt trên 95%, riêng năm học vừa qua đạt 99,27%. Tỉ lệ đậu Đại học Cao đẳng xếp cao thứ 05 các trường THPT trong toàn tỉnh. Có công mài sắt, có ngày nên kim. Những giọt mồ hôi nhẫn nại đã kết tụ lại thành những giá trị. Nhiều năm liền trường liên tục đạt danh hiệu lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Đã 2 lần, trong mười năm lại đây được nhận cờ thi đua cho đơn vị đứng đầu trong tỉnh, 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Năm 2004, trường vinh dự được nhận huân chương Lao động hạng Ba và năm 2010 được nhận huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

Văn nghệ trong lễ mừng trường đạt chuẩn

Năm học vừa qua trường xếp hạng nhì trong cụm thi đua số một, được UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen. Từ những thành quả nổi bật đó của thầy – trò trường THPT TX. Bình Long năm học vừa qua đã được Sở giáo dục – đào tạo kiểm tra, đánh giá và công nhận trường đảm bảo 5 tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia.

Nhìn lại thời gian vừa qua, Nhà trường đã luôn duy trì tổ chức kỷ cương, nề nếp học đường gắn liền với tinh thần các cuộc vận động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ; Xây dựng “Trường học thân thiện học sinh tích cực”; Dạy và học gắn liền với tinh thần hai không của Bộ giáo dục – đào tạo. Được như kết quả hôm nay, trong bài diễn văn công nhận trường chuẩn, thầy Lê Hữu Gầy - Hiệu trưởng nhà trường không quên gửi lời tri ân tới các cấp chính quyền, Sở ban ngành trong tỉnh. Bên cạnh đó cũng xem đây là một cánh cửa mở ra chân trời và thử thách mới trên con đường dạy học. Tăng cường hơn nữa việc thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục trong công tác dạy học. Nâng cao nhận thức và phương pháp giáo dục đạo đức, rèn luyện chí hướng nhằm hoàn thiện nhân cách lối sống để giúp học sinh thích ứng với nhu cầu đổi mới của xã hội. Đáp ứng nhân lực của đất nước đang phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập và công nghiệp hóa hiện đại hóa./.

Trương Văn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây