Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”!

Thứ tư - 23/12/2015 14:59 597 0
 Anh đến bà con mừng Anh đi bà con nhớ… …Rừng bao lá thương anh biết mấy Uống nước đầu sông, lại nhớ tới nguồn.

Những lời nói mộc mạc nhưng chan chứa nghĩa tình ấy của đồng bào cả nước dành cho “Anh Bộ đội cụ Hồ”. Trong lịch sử thế giới hiếm có một dân tộc nào mà hình ảnh người lính lại được toàn dân coi đó là một hình mẫu của con người trong thời đại mới, để hết lòng tin yêu, quý trọng, động viên các thế hệ kế tiếp noi theo gương sáng của "Bộ đội Cụ Hồ" như dân tộc Việt Nam. Bởi một lẽ giản đơn: quân đội ấy từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu.

Nhớ lại cách đây 71 năm, ngày 22-12-1944, tại khu rừng Trần Hưng Đạo, Châu Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân - tiền thân của Quân đội ta đã được thành lập theo Chỉ thị của Bác Hồ, và ngay sau ngày thành lập, mặc dù quân số ít, vũ khí thô sơ đã đánh thắng hai trận đầu oanh liệt ở Phay Khắt, Nà Ngần, rồi nhanh chóng phát triển, ngày càng lớn mạnh với tên gọi Việt Nam Giải phóng quân. Cùng với lực lượng vũ trang địa phương, dân quân tự vệ, Việt Nam Giải phóng quân là lực lượng vũ trang nòng cốt để cùng toàn dân tiến hành Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám giành thắng lợi vẻ vang, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông  Nam Á. Trong hai cuộc kháng chiến thần thánh kéo dài suốt 30 năm, quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã liên tiếp đánh thắng hai đế quốc Pháp và Mỹ, giành lại độc lập thống nhất cho Tổ quốc, mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập, xây dựng đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội. Trong công cuộc đổi mới  "Bộ đội Cụ Hồ" càng thêm biểu hiện tình sâu nghĩa nặng với nhân dân, coi việc giữ gìn tình đoàn kết quân dân như bảo vệ sự sống của mình. Đó chính là cơ sở, nền tảng tạo nên sức mạnh của quân đội nhân dân và là một di sản, một giá trị tinh thần và đạo đức cao quý, một thành tựu tốt đẹp mà lớp lớp các thế hệ cha anh đã dày công xây dựng hơn 70 năm qua.

Trong những năm qua, tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu, xung đột sắc tộc, ly khai tự trị, khủng bố ngày càng gia tăng. Thiên tai, dịch bệnh, khủng hoảng năng lượng, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội, an ninh của nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Các thế lực thù địch trong và ngoài nước ngày càng ráo riết thực hiện âm mưu, hoạt động 'Diễn biến hòa bình', bạo loạn lật đổ gây mất ổn định chính trị - xã hội nhằm xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Hoạt động của các loại tội phạm diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm mới, tội phạm ma túy, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm về môi trường, tội phạm lợi dụng công nghệ cao…Nhưng, hòa bình, hợp tác  hội nhập và phát triển vẫn là xu thế lớn của thế giới ngày nay. Điều đó, đòi hỏi Quân đội ta phát huy hơn nữa bản chất "Bộ đội Cụ Hồ", tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với lý tưởng cách mạng xã hội chủ nghĩa; xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu cao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tập trung lãnh đạo xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, bảo đảm cho mọi cán bộ, chiến sĩ luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, kiên quyết đấu tranh với những quan điểm, nhận thức sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng; chủ động phòng, chống có hiệu quả “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch.

Vinh quang thay Quân đội nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam anh hùng! Tự hào thay biểu tượng "Bộ đội Cụ Hồ" đã đi vào lịch sử!

Kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, cả nước hân hoan gửi trọn niềm tin yêu và lòng biết ơn "Bộ đội Cụ Hồ".

 

NGUYỄN VĂN THANH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây