Nâng cao sức “đề kháng” đối với các “nọc đọc” của kẻ thù trước Đại hội XII của Đảng

Thứ hai - 18/01/2016 16:34 581 0
Trong những ngày này, toàn Đảng, toàn dân toàn quân ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chào mừng thắng lợi năm 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng, chào mừng thắng lợi 30 năm đổi mới. Trái ngược với những niềm vui thắng lợi đó, thời gian qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều trang thông tin xấu các thế lực thù địch tập trung chống phá, tuyên truyền, xuyên tạc nền tảng lý luận của Đảng, xuyên tạc bản chất chế độ, đả phá mục tiêu, đường lối của Đảng. Chúng tung ra nhiều thông tin sai trái  trước Đại hội Đảng gây hoang mang, nghi ngờ trong nội bộ, làm giảm niềm tin của quần chúng vào Đảng. 

Đảng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và lãnh đạo, là một Đảng khoa học và cách mạng, đã lãnh đạo nhân dân ta giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.  Đặc biệt công cuộc đổi mới toàn diện đất nước ở Việt Nam do Đảng Cộng sản khởi xướng và lãnh đạo 30 năm qua đã thu được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.  Nhớ lại hơn 30 năm về trước, chúng ta xuống tận “dưới đáy” của sự khủng hoảng kinh tế-xã hội. Sau 30 năm, vị thế của đất nước Việt Nam ngày càng được nâng cao, đời sống của hơn 90 triệu người dân Việt Nam ngày càng được cải thiện. Khách quốc tế, bạn bè khắp năm châu đến Việt Nam đều thấy một sự thật: Đất nước Việt Nam đã thay da đổi thịt, dù còn nhiều việc phải làm, đời sống chưa thật sự khá giả, song chính trị - xã hội của đất nước luôn ổn định, cuộc sống thật sự có hòa bình, tự do, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, nhân dân thực sự là chủ nhân của đất nước.

Để có được những thành tựu ấy là do sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng cộng sản Việt Nam và công sức, trí tuệ, nhiệt huyết của nhân dân kiên trì theo con đường đi lên CNXH. Thực tế ấy đã chứng minh cho sự đúng đắn về đường lối của Đảng, sự lụa chọn hợp quy luật về mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH của nhân dân ta.

Bất chấp những thành quả đó,  các thế lực thù địch không từ bỏ bất kỳ thủ đoạn chống phá nào như sử dụng bạo lực phi vũ trang, bạo lực vũ trang, kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội; sử dụng mọi biện pháp để ngầm phá ta từ bên trong, tạo ra các lực lượng chính trị đối lập núp dưới chiêu bài tự do, dân chủ, nhân quyền; kích động mâu thuẫn dân tộc, tôn giáo; triệt để khai thác và lợi dụng những khó khăn, sai sót của Đảng, Nhà nước ta, tạo nên sức ép ngày càng lớn buộc lãnh đạo nhà nước phải từng bước chuyển hoá, thay đổi đường lối chính trị, nhường quyền lãnh đạo cho lực lượng đối lập. Đảng ta, nhân dân ta hiểu rõ điều đó và nhiều năm qua thường xuyên cảnh giác, ra sức đấu tranh phòng chóng “diễn biến hòa bình” và “tự diễn biến hòa bình” đã đạt được những thành quả quan trọng. Tuy nhiên, trong mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” lại có sự thay đổi. Gần đây, chúng trực tiếp tiến công trực diện vào quan niệm của chúng ta về “Diễn biến hòa bình”, cho rằng đây là quan điểm chính trị lạc hậu, phản khoa học, đẩy lùi sự phát triển; bên cạnh đó cho rằng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là những quan niệm do chúng ta tự nghĩ ra, tự đặt ra. Hoặc chúng cho rằng, cùng với bốn nguy cơ mà Đảng ta nhìn nhận từ hội nghị giữa nhiệm kỳ Đại hội đảng VII, đến nay đã tăng lên thành sáu nguy cơ, trong đó có cả nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”….

Để thực hiện những mục tiêu của “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, từ đầu năm 2015 đến nay trên nhiều trang mạng xã hội, blog ở hải ngoại đăng tải liên tục với tần suất dày đặc những thông tin sai trái, phản động. Tất cả những vấn đề trong nước, từ chuẩn bị Đại hội Đảng XII, đến các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội… chúng đều đưa tin xằng bậy, nhảm nhí. Chẳng hạn, chúng tập trung vào luận điệu phủ nhận và đòi xóa bỏ chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chúng lợi dụng vấn đề tự do, dân chủ để phủ nhận nguyên tắc tập trung dân chủ; đưa ra luận điệu xuyên tạc, rằng: “bầu cử trong Đại hội là hình thức, đã được sắp xếp; là sự đấu đá giữa các phe phái”,  chúng sử dụng hình thức “đơn thư” hoặc “thư ngỏ”, “kiến nghị” với những nội dung sai sự thật và tìm cách đăng tải công khai các thư này. Đáng chú ý là, một số đối tượng còn tìm cách làm “tăng giá trị” của các đơn, thư này bằng thủ đoạn giả mạo là những trí thức và cá nhân có vị trí trong xã hội. Những thông tin sai sự thật về sở hữu biệt thự, đất đai của các vị lãnh đạo cao cấp; đòi thành lập xã hội dân sự ở Việt Nam; chống phá chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư – Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình; tăng cường diễn đàn bình, bàn về Đại hội Đảng; nói xấu, bôi nhọ phẩm chất, danh dự của lãnh tụ. Những thông tin ấy chúng cố tình nói sai, nói thiếu, viện dẫn cắt xén, có ít xít ra nhiều, khoét sâu khuyết điểm, có thể bị chi phối bởi một số thế lực cơ hội, thù địch và đấy thực thực là những thông tin xấu độc, được phát tán trên mạng internet, lan truyền trên mạng trở thành cặn bã, gây nhiễu loạn thông tin trong xã hội.

Tính chất nguy hiểm của các thế lực thù địch là chúng nhai đi, nhai lại nhiều lần để người đọc, người nghe từ chưa tin đến ngờ ngợ rồi tin lời chúng. Với cán bộ, đảng viên, những người có chức có quyền, có vị trí quan trọng, chúng tìm cách lôi kéo thích hợp, dùng tiền bạc, địa vị, lợi ích lối sống thực dụng, sa đọa qua những hoạt động tinh vi ở trong và ngoài nước, để tạo ra sự chuyển hóa về nhận thức, tư tưởng, hành động, lối sống rồi nghe chúng, đi theo chúng. Với các tầng lớp nhân dân, chúng lợi dụng sự thiếu hiểu biết đầy đủ, thiếu thông tin chính xác, kịp thời, nhằm tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu, vu cáo Đảng, vu cáo Nhà nước ta.

Mong muốn  của các thế lực thù địch thì lớn nhưng sức của chúng ta thì có hạn. Để nâng cao sưc đề kháng của nhân dân đối với “nọc đọc” của các thế lực thù địch, trước tiên và quan trong nhất là mỗi cán bộ Đảng viên chúng ta lúc này phải đề cao lòng tin, đề cao trách nhiệm để góp phần vào cho thành công của Đại hội XII của Đảng; kiên trì, quyết tâm thực hiện nghiêm chỉnh và có kết quả Nghị quyết Trung ương ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một trong những biện pháp tốt nhất để phòng, chống “tự diễn biến", "tự chuyển hoá”;  mỗi cán bộ, đảng viên phải giữ được nhân cách của người cách mạng; phải có thái độ trọng dân, tin dân, gần dân, thương dân, sâu sát dân, nắm vững dân tình, dân tâm, dân ý, mọi hoạt động phải học hỏi, bàn bạc, giải thích cho dân chúng; mọi suy nghĩ và hành động phải xuất phát từ lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đồng thời tăng cường nâng cao trình độ  nhận thức, trình độ hiểu biết pháp luật, chính sách cho người dân. Như vậy, dân sẽ hiểu, sẽ tự giác và tự nguyện theo Đảng, tin Đảng và yêu Đảng; khi ấy, mọi luận điệu xuyên tạc, chống phá các thế lực thù địch sẽ bị vô hiệu hóa, sẽ bị dân tố giác, thậm chỉ chủ động đấu tranh, phê phán, làm thất bại mọi mưu đồ của chúng ngay từ cơ sở.

Vì Đảng quang vinh, đất nước phồn thịnh thì toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tăng cường cảnh giác, đoàn kết một lòng, quyêt tâm thực hiện được con đường mà Bác Hồ đã chọn thì kẻ thù dù có nhiều âm mưu cũng không thể làm gì ta được./.

 

 

NGUYỄN VĂN THANH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây