LÀM GIẤY CMND CHO NGƯỜI THUỘC ĐỐI TƯỢNG BẢO TRỢ XÃ HỘI, NGƯỜI GIÀ NEO ĐƠN

Thứ bảy - 12/12/2015 14:27 651 0
Với tinh thần, trách nhiệm hết lòng vì nhân dân phục vụ, ngày 02/12/2015 cán bộ chiến sĩ Đội cảnh sát quản lý hành chính thị xã Bình Long trực tiếp đến tận nhà để cấp giấy chứng minh nhân dân (CMND) cho những người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, người già neo đơn tại xã Thanh Phú.

Anh Hùng đang được lăn dấu vân tay 

Được thông báo, Công an thị xã sẽ đến làm giấy CMND ông Lê Văn Hùng, tổ 7, ấp Thanh Sơn rất vui mừng. Nhìn thấy cán bộ chiến sĩ Đội cảnh sát quản lý hành chính thị xã Bình Long đến làm giấy CMND cho mình ông không giấu được niềm vui nói:  Tôi sửa soạn cho mình tươm tất một chút để chụp hình cho đẹp. 

Ông Hùng sinh năm 1957, bị bại liệt cả hai chân lúc 02 tuổi, ông đã làm giấy CMND những do bị hư hỏng. Hoàn cảnh neo đơn không thể đến Công an thị xã để được cấp  mới. Sau khi làm xong thủ tục cấp giấy CMND ông Hùng chia sẻ: “Khi đi khám bệnh theo thẻ BHYT người ta đòi phải có giấy CMND, người ta mới thanh toán tiền. Nay được Nhà nước quan tâm cho người đến tận nhà làm CMND, mình rất mừng, không còn lo nữa”

07 người dân tại xã Thanh Phú cũng được Công an thị xã đến tận nhà làm giấy CMND, mỗi người có một lý do: Người có giấy CMND do thất lạc, người chưa được làm, hoặc đã hư hỏng.

Việc làm của Đội cảnh sát quản lý hành chính Công an thị xã Bình Long không chỉ là công tác chuyên môn thuần túy mà đã góp phần đem đến niềm vui cho những người thiếu may mắn trong cuộc sống. Giúp họ thuận lợi hơn khi đi khám bệnh, lãnh tiền trợ cấp; giúp họ tin tưởng rằng, mình không bị lãng quên.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây