5 năm thị xã Bình Long kết nạp mới 477 Đảng viên

Thứ năm - 08/10/2015 10:27 7.684 0
Thực hiện Nghị quyết Đại hội X, trong 5 năm qua Công tác xây dựng Đảng đã được các cấp ủy và hệ thống chính trị xác định là nhiệm vụ then chốt, tập trung vào việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011, của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đề án 986 và Đề án 987 của Tỉnh ủy. Các cấp ủy đã có nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện tốt các nhiệm vụ đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ thị xã đến cơ sở có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Công tác quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ được xây dựng ngay từ đầu nhiệm kỳ, nhằm chuẩn bị tốt đội ngũ kế cận có phẩm chất, năng lực theo tiêu chí, kết hợp với thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, đáp ứng yêu cầu của công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Công tác điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ đã chú trọng đến cán bộ trẻ, cán bộ nữ, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, đúng quy định nên đã phát huy năng lực và bản lĩnh của cán bộ trong công tác. Trong 5 năm qua (2010 – 2015) toàn Đảng bộ đã kết nạp mới 477 đảng viên, đạt 119, 25 % chỉ tiêu.

Công tác tổ chức, cán bộ luôn được quan tâm củng cố, kiện toàn gắn với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, hiệu quả quản lý Nhà nước, hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể. Trình độ đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chất lượng tổ chức đảng, đảng viên tiếp tục được nâng lên, hàng năm có trên 85% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, không có tổ chức đảng yếu kém, 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây