CSGT THỊ XÃ BÌNH LONG RA QUÂN XỬ LÝ NHỮNG NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN XE ĐẠP ĐIỆN XE MÁY ĐIỆN KHÔNG ĐỘI MŨ BẢO HIỂM

Thứ năm - 12/11/2015 16:29 666 0
Sáng ngày 11/11, đội CSGT thị xã Bình Long ra quân tuần tra xử lý những trường hợp người điều khiển phương tiện xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm.

Những chiếc xe đạp điện bị CSGT tạm giữ trong buối sáng ngày 11/11/2015

Chỉ trong vòng thời gian 30 phút tuần tra trên hai tuyến đường Lê Quý Đôn, đường Phạm Ngọc Thạch cảnh sát giao thông thị xã đã lập biên bản tạm giữ 30 xe đạp điện, xe máy điện và 5 xe gắn máy phân khối lớn. Những trường hợp vi phạm đều là các em học sinh thuộc các trường THPT Bình Long; THPT Nguyễn Huệ; THCS An Lộc.

Hàng năm, ngay từ đầu năm học, đội CSGT thị xã đã phối hợp với các trường học trên địa bàn tuyên truyền luật giao thông đường bộ đến với các em trong các tiết chào cờ đầu tuần. Tuy nhiên thực tế cho thấy tỷ lệ các em đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện rất thấp. Nguyên nhân là do các bậc phụ huynh không nhắc nhở con em mình, nhà trường thì thiếu trách nhiệm trong việc quản lý học sinh, hàng ngày thấy các em đến trường bằng xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm vẫn không có hình thức khiển trách nào.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Thanh, Đội phó Đội CSGT thị xã Bình Long cho biết: những trường hợp các em bị vi phạm ngoài việc tạm giữ phương tiện mời phụ huynh các em lên làm việc nhắc nhở, đội sẽ gửi giấy bảo về trường để Ban giám hiệu có biện pháp giáo dục các em.

Để xây dựng một trường an toàn giao thông; ngay từ bây giờ mỗi gia đình, mỗi nhà trường cần phải giáo dục các em về ý thức trách nhiệm với bản thân khi tham gia giao thông

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây