HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI VĂN BẢN PHÁP LUẬT

Thứ ba - 13/10/2015 20:35 729 0
Ngày 30/9, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật năm 2015. Tham dự hội nghị có các lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã, chủ tịch UBND, UBMTQVN, cán bộ làm công tác hộ tịch của các xã, phường.

Tại hội nghị, báo cáo viên thị xã đã triển khai các nội dung của Nghị định số 126/2014/NĐ-CP ngày 31/12/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật hôn nhân và gia đình. Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, trong đó có có điểm mới về chế độ tài sản của vợ chồng. Cụ thể, bổ sung quy định về các nguyên tắc chung trong áp dụng chế độ tài sản của vợ chồng, trong đó vợ chồng có quyền lựa chọn áp dụng chế độ tài sản theo luật định hoặc chế độ tài sản theo thỏa thuận.

ông Vũ Thế Quyết báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh hướng dẫn về luật hộ tịch năm 2014 về những điểm mới, mục tiêu quan điểm, bố cục nội dung, tổ chức thực hiện.

Qua hội nghị nhằm kịp thời phổ biến những văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành hoặc mới có hiệu lực và các văn bản khác có liên quan trực tiếp, thiết thực đến cán bộ và các tầng lớp nhân dân tại địa phương, qua đó nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, hạn chế, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây