HƯNG CHIẾN BIỂU DƯƠNG NHỮNG 8 TẬP THỂ 23 CÁ NHÂN TIÊU BIỂU THỰC HIỆN CHỈ THỊ 03

Thứ sáu - 04/12/2015 08:43 557 0
Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đến nay, đã thực sự trở thành phong trào sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng bộ và nhân dân phường Hưng Chiến. Nhằm tuyên dương nhưng tập thể cá nhân tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 03 sau 4 năm thực hiện, ngày 01/12/2015 Đảng bộ phường Hưng Chiến tổ chức Hội nghị biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 03 giai đoạn 2011 – 2014. Về dự có bà Nguyễn Thị Huyền Linh, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy; đại diện lãnh đạo Đảng uỷ - UBND – UBMTQ, các ban ngành đoàn thể phường, các ông, bà Bí thư chi bộ trực thuộc; Đại diện 8 tập thể và 23 cá nhân tiêu biểu được biểu dương.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Yến, ông Phạm Xuân Hường,  Bà Đoàn Thị Lan (từ trái qua phải) giao lưu với đại biểu về dự hội nghị.

Thực hiện lời Bác dạy “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, là cán bộ lãnh đạo, đặc biệt là người đứng đầu càng phải gương mẫu trong học tập và đi đầu trong việc làm theo lời Bác. Nhiều cán bộ đứng đầu các ban, ngành, đơn vị không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nâng cao năng lực lãnh đạo, phẩm chất đạo đức cá nhân để chỉ đạo, lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Tiêu biểu là các đồng chí lãnh đạo phường, đến các đồng chí cán bộ chi bộ ấp, khu phố như: đồng chí Văn Lộc Thành - Bí thư chi bộ khu phố Phú Trung, đồng chí Nguyễn Khắc Cường - Bí thư chi bộ khu phố Hưng Phú, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư chi bộ khu phố Xa Cam 2, đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả lời Bác dạy “Mỗi chi bộ của Đảng phải là một hạt nhân lãnh đạo quần chúng, đoàn kết chặt chẽ, liên hệ mật thiết với quần chúng, phát huy được trí tuệ và lực lượng vĩ đại của quần chúng”.

Ở Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, tinh thần tận tụy với công việc, hăng say với việc nước, tấm lòng thương yêu, chăm lo cho người nghèo, cho hội viên gặp khó khăn được phát huy cao độ. Ban vận động Xóa đói giảm nghèo phường đã vận động các mạnh thường quân xây dựng 64 căn nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trị giá 2.025.440.000 đồng. Nhiều hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ đã tích cực hưởng ứng, đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, vận động giúp nhau làm kinh tế gia đình, với nhiều tấm gương “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, như chị Phạm Thị Thanh Thủy - CT. Hội LHPN phường , Chị Đinh Thị Hường - Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Xa Cam 2, Hội đã đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động.

Kể từ khi có Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, trong ngành Giáo dục & ĐT đã xuất hiện nhiều tấm gương thầy cô giáo yêu nghề, mến trẻ, có nghị lực vượt khó, nâng cao chuẩn mực đạo đức, tinh thần trách nhiệm, là tấm gương sáng để học sinh noi theo như: Đ/c Nguyễn Thị Kim Yến - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS An Lộc, đ/c Bùi Thanh Hồng - BT chi bộ HT.Trường TH An Phú, đ/c  Lê Văn Thủy - BT chi bộ,  Hiệu trưởng Trường TH Thanh Bình. Ngoài những tấm gương các thầy cô giáo còn xuất hiện tấm gương điển hình trong học sinh như: em Thị Như Huyền - học sinh Trường Tiểu học An Phú nhặt được của rơi trên 6.000.000 đồng và một số giấy tờ khác đã đem trả lại cho người bị đánh mất.

Đ/c Nguyễn Thị Huyền Linh, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy trao giấy khen và hoa cho 8 tập thể tiêu biểu

Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” còn được đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn phường nhiệt tình tham gia hưởng ứng như anh Điểu Sơn – Trưởng khu phố Đông Phất, đã thực hiện được 15 buổi tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho 723 lượt người của khu phố tham dự; Tuyên truyền nhân dân vần đổi công trong các vụ thu hoạch được 1.500 công lao động tương đương với số tiền là 150.000.000đ; vận động 04 hộ gia đình hỗ trợ đám ma cho gia đình khó khăn gồm tiền và gạo quy ra giá trị tiền là 4.500.000đ; vận động nông dân hiến đất, cây trồng làm đường giao thông nông thôn với chiều dài 2.400m, vận động nhân dân ủng hộ số tiền làm đường là 40.700.000đ; bản thân luôn quan tâm đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn.

Trong các tổ chức tôn giáo với phương châm sống tốt đời đẹp đạo luôn vận động giáo dân, các phật tử chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo giúp đỡ những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu như:  Sư cô Thích Nữ Hạnh viên, trụ trì chùa Bảo An.

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nhiều cá nhân đã cảm nhận được giá trị, có những người dân bình thường, nhờ cảm thụ được tư tưởng, tình cảm, đạo đức của Bác mà gắn bó với các phong trào nhân đạo từ thiện và các hoạt động chung của địa phương tiêu biểu như  cá nhân: Bà đoàn Thị Lan, khu phố Xa cam II, phường Hưng Chiến luôn tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo, giúp đỡ người nghèo. Nhiều năm liền hỗ trợ tiền xây nhà tình thương. Ủng hộ 10.000.000đ để mua bò hỗ trợ cho người nghèo; hỗ trợ địa chỉ nhân đạo hàng tháng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở trưởng Tiểu học Thanh Bình mỗi tháng 1.200.000 đồng, hỗ trợ 05 người tàn tật, người già neo đơn 10 kg gạo/người/tháng, hàng tháng nấu cơm từ thiện tại Bệnh viện đa khoa Bình Long, mỗi năm bình quân bà làm từ thiện 50 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Cúc, hội viên phụ nữ khu phố Xa Cam 2 hàng tháng nấu cơm từ thiện tại bệnh viện và hỗ trợ  28 địa chỉ nhân đạo. Ông Đặng Văn Lăng, ở khu phố Xa cam 2, ông Trần Trọng Quyết ở khu phố Hưng Thịnh hỗ trợ hàng trăm triệu đồng làm đường giao thông.

08 tập thể, 23 cá nhân tiêu biểu thực hiện Chị thị 03 giai đoạn 2011 - 2014 được Đảng bộ phường Hưng Chiến biểu dương tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để giữ vững danh hiệu được tôn vinh, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, trong xã hội ngày càng xuất hiện nhiều những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của phường Hưng Chiến.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây