LÃNH ĐẠO UBND THỊ XÃ HỌP MẶT ĐỐI THOẠI DOANH NGHIỆP - TRANG TRẠI NĂM 2015

Thứ tư - 06/01/2016 16:30 659 0
Để duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, cũng như kịp tháo gỡ những khó khăn của các doanh nghiệp, trang trại năm 2015; ngày 30/12/2015, Chủ tịch UBND thị xã Vũ Hồng Dương đã chủ trì chương trình họp mặt đối thoại với các chủ doanh nghiệp - trang trại.

Chủ tịch UBND thị xã Vũ Hồng Dương trả lời các câu hỏi của các chủ doanh nghiệp - trang trại.

Năm 2015, trên địa bàn thị xã Bình Long có 116 doanh nghiệp đang hoạt động,  thu hút 7.663 lao động. Tổng doanh thu năm 2015 ước khoảng 5.043 tỷ đồng. Các loại hình doanh nghiệp hoạt động chủ yếu là doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH và Công ty cổ phần. Các ngành nghề kinh doanh được chia làm bốn ngành chính: Thương nghiệp, xây dựng, chế biến và nông nghiệp. Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến trên địa bàn thị xã rất ít, đây là hạn chế rất lớn trong phát triển kinh tế của thị xã. Tổng số thương nghiệp – dịch vụ hiện nay là 3.726 cơ sở, tạo việc làm cho 11.309 lao động.

Tổng số trang trại trên địa bàn thị xã Bình Long là 31 trang trại bao gồm: 17 trang trại trồng trọt, 14 trang trại chăn nuôi. Tổng diện tích đất đang sử dụng của các trang trại 642,5 ha. Các trang trại tạo việc làm thường xuyên cho 165 lao động và 116 lao động theo thời vụ. Thu nhập bình quân mỗi trang trại 1,9 tỷ đồng/năm.. Kinh tế trang trại đã khẳng định được vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất hàng hóa nông nghiệp, đây là hướng phát triển bền vững giúp người dân vươn lên làm giàu, tác động tích cực đến việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nông nghiệp năm 2015.

Qua trao đổi trực tiếp, UBND thị xã Bình Long cam kết với các chủ doanh nghiệp, trang trại: Sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, trang trại phát huy hết tìm lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đảm bảo về an ninh trật tự để các chủ doanh nghiệp, trang trại yên tâm hoạt động. Tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng thiết yếu như: đường giao thông, hệ thống điện, nước… Riêng kiến nghị của doanh nghiệp Nam An Lộc mong muốn thị xã Bình Long có khu công nghiệp để các doanh nghiệp đầu tư nhà máy sản xuất hàng nông sản; Chủ tịch UBND thị xã Vũ Hồng Dương ghi nhận và hứa sẽ xin chủ trương của UBND tỉnh.

Dịp này, UBND thị xã Bình Long tặng giấy khen cho 22 doanh nghiệp - trang trại cùng 16 cá nhân đã có nhiều thành tích trong kinh doanh và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển thị xã Bình Long.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây