Thị xã Bình Long triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ tư - 24/02/2016 15:36 775 0
Sáng ngày 17/02, Thị ủy Bình Long tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí nguyên là UVBTV huyện, thị ủy qua các thời kỳ, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã, thành viên Ủy ban bầu cử thị xã, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND, HĐND, UBMTTQ VN các xã, phường. Đồng chí Lê Việt Hùng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì Hội nghị.

Khung cảnh hội nghị

Theo đó, sau hơn 08 ngày (20 – 28/01/2016) Đại hội làm việc nghiêm túc, khẩn trương với tinh thần "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới" với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, nhân dân và đất nước, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung chương trình đề ra, với 1.510 đại biểu đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên đã về dự Đại hội. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII gồm 200 đồng chí, trong đó có 180 Ủy viên chính thức, 20 Ủy viên dự khuyết.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã tiến hành bầu Bộ Chính trị một lần đủ số lượng 19 đồng chí. Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất rất cao bầu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tái cử làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Đại hội cũng đã thông qua một số vấn đề trong các văn kiện Đại hội XII của Đảng với sự thống nhất cao của các đại biểu dự họp.

Hội nghị cũng đã quán triệt Chỉ thị 51-CT/TW của Bộ chính trị và Chỉ thị của Thị ủy Bình Long về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; Thông tư hướng dẫn của Bộ Nội vụ về nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, những điểm mới, cần lưu ý về dự kiến cơ cấu, thành phần đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021; Thông qua kế hoạch tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 của Uỷ ban cầu cử thị xã Bình Long...

Thông qua hội nghị giúp các đồng chí cán bộ, lãnh đạo chủ chốt thị xã và các xã, phường trên địa bàn thị xã nắm rõ hơn về kết quả Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng; các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương về công tác thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như tiến hành thực hiện thành công trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây