Lãnh đạo thị xã Bình Long đối thoại với thanh niên

Thứ sáu - 01/04/2016 15:58 713 0
Sáng ngày 29/3, Ban chỉ đạo chiến lược phát triển thanh niên thị xã Bình Long tổ chức chương trình đối thoại “Thanh niên với Đảng – Đảng với thanh niên” năm 2016. Đến tham dự chương trình đối thoại có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Trung tâm dịch vụ - việc làm tỉnh Bình phước, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, các phòng, ban chuyên môn của thị xã, cùng hơn 200 bạn đoàn viên thanh niên đại diện cho đoàn viên 6 xã - phường, khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, khối trường học trên địa bàn thị xã tham gia chương trình.
ĐVTN nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Trong chương trình các bạn đoàn viên thanh niên thị xã Bình Long đã có 14 câu hỏi trực tiếp đối với các đồng chí lãnh đạo. Các câu hỏi tập trung vào các nhóm vấn đề: đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; đào tạo nguồn nhân lực; phòng chống tội phạm trong thanh niên; giáo dục đạo đức, lối sống; tiếp cận vốn Ngân hàng chính sách xã hội; thực hiện nghĩa vụ quân sự; xây dựng thiết chế văn hóa; kinh tế, xã hội, khoa học và công nghệ.

Trong đó, nhóm vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn, thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số và sinh viên sau khi ra trường được các bạn quan tâm nhiều nhất. Bên cạnh đó, chính sách về vay vốn ưu đãi dành cho thanh niên cũng được các bạn đề cập nhiều tại buổi đối thoại, đặc biệt là thanh niên xuất ngũ trở về địa phương, thanh niên thi hành xong án phạt tù; cần có giải pháp để ngăn ngừa, răn đe để không xảy ra những vụ trọng án, đặc biệt số lượng vụ việc mà hung thủ ngày càng trẻ hóa.

Các vấn đề các bạn quan tâm đã được đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của thị xã trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp từng nhóm vấn đề cũng như cách tháo gỡ khó khăn, bất cập hiện nay trong công tác đoàn, hội. Qua đó, nhận được sự nhất trí, đồng tình cao của các đại biểu tham gia đối thoại.

Bí thư Thị ủy Bình Long Nguyễn Minh Hợi đánh giá cao những vấn đề các bạn ĐVTN quan tâm

Chia sẻ tại buổi đối thoại đồng chí Nguyễn Minh Hợi – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy Bình Long đánh giá cao những vấn đề mà các bạn trẻ quan tâm, đồng chí yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban thị xã xem đây là kênh thông tin để tham mưu cho Thị ủy, UBND có những chính sách phù hợp nhằm phát huy tối đa trí tuệ của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, phát triển thị xã. Đồng thời nhấn mạnh các bạn đoàn thanh niên cần phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, không ngừng học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức trí tuệ để hiến kế cho lãnh đạo địa phương, cùng chung tay xây dựng thị xã Bình Long ngày càng giàu đẹp văn minh.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây