PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY LÊ VĂN CHÂU KIỂM TRA CÔNG TÁC CHUÂN BỊ BẦU CỬ

Thứ hai - 29/02/2016 13:59 883 0
Ngày 23/02, tại hội trường Thị ủy, PBT Tỉnh ủy Lê Văn Châu cùng một số lãnh đạo các sở, ban ngành đã làm việc với Thị ủy Bình Long, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn thị xã có 60.374 người; tổng số cử tri 46.751 người. Theo dự kiến sẽ có 59 khu vực bỏ phiếu. Qua hiệp thương lần thứ nhất, kết quả có 60 đại biểu được giới thiệu ra ứng cử, đại biểu biểu được bầu là 30.

Cấp ủy chính quyền các xã, phường đã tập trung quán triệt Chỉ thị của  Bộ Chính trị, Tỉnh ủy, Thị ủy và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, thành lập Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử, xây dựng kế hoạch và triển khai công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng tiến độ kế hoạch và quy định của Luật bầu cử. Qua tổ chức hiệp thương lần thứ nhât ở các xã, phường. Tổng số đại biểu được bầu là 166 người, hiệp thương giới thiệu 332 người ra ứng cử, không đại biểu tự ứng cử.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu đánh giá: Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQVN và các ban, ngành, đoàn thể thị xã theo chức năng nhiệm vụ đã có sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng, chủ động tích cực triển khai công tác bầu cử đảm bảo được khối lượng công việc và thời gian theo đúng luật định. Phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu chỉ đạo: Thị ủy Bình Long tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quán triệt thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật nhà nước về bầu cử. Chỉ đạo tuyên truyền phổ biến rộng rãi trong nhân dân luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, các văn bản chỉ đạo bầu cử của Đảng, Nhà nước và của Ủy ban bầu cử tỉnh.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây