Đảng bộ thị xã Bình Long chú trọng công tác xây dựng Đảng lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội của địa phương

Thứ năm - 13/08/2015 16:20 997 0
Kết thúc một nhiệm kỳ hoạt động (2010 – 2015), Đảng bộ thị xã Bình Long đã lãnh đạo Đảng, chính quyền thực hiện đạt và vượt 18/27 chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần X đề ra.  Để đạt được kết quả đó phải kể đến công tác xây dựng Đảng đã được các cấp ủy và hệ thống chính trị xác định là nhiệm vụ then chốt. Chủ yếu tập trung vào việc  triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011, của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng các Đề án 986 và 987 của Tỉnh ủy Bình Phước.

Đô thị thị xã Bình Long trên đà phát triển

Nghị quyết Đại hội 10 của Đảng Bộ thị xã Bình Long khẳng định : Quan tâm chăm lo xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức để đủ sức lãnh đạo là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Chính vì thế, Ban thường vụ Thị Ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo Các cấp ủy triển khai  nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện tốt  nhiệm vụ đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, Đảng viên; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ thị xã đến cơ sở có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; xác định rõ thẩm quyền trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị, nhất là của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể. Từ đây, chất lượng tổ chức đảng, đảng viên toàn thị xã tiếp tục được nâng lên, hàng năm có trên 85% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, không có tổ chức đảng yếu kém , 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Cả nhiệm kỳ, toàn đảng bộ kết nạp 477 đảng viên .

Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Trong 5 năm qua, các cấp ủy và Ủy ban kiểm tra Thị ủy Bình Long đã thi hành kỷ luật 03 tổ chức Đảng với hình thức khiển trách, kỷ luật 44 đảng viên với các hình thức khiển trách 21, cảnh cáo 18,cách chức 5 Đảng viên sai phạm .Việc xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có sai phạm đảm bảo dân chủ, nghiêm minh cho thấy quyết tâm của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Bình Long trong việc củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân; củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa tổ chức đảng, chính quyền với Nhân dân, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đó chính là thành tựu quan trọng và là tiền đề  để Ban thường vụ, ban chấp hành Đảng Bộ thị xã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nghị quyết đại hội lần thứ 11 nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ thị xã Bình Long.

Với vai trò , trách nhiệm cao nhất ,toàn thể cán bộ, đảng viên thị xã Bình Long nhất trí, đồng lòng ,giữ vững lập trường, lý tưởng vẻ vang của Đảng, phát huy yếu tố tiền phong, gương mẫu, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân . Đây chính là tiền đề quan trọng để Đảng bộ thị xã Bình Long lãnh đạo địa phương hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ 10 của Đảng bộ thị xã.


Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội X của Đảng bộ thị xã Bình Long 

Dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ Thị xã , sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền , các ban ngành ,đoàn thể và các  tầng lớp nhân dân , thị xã Bình Long đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội 10 của thị xã đề ra . Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm xã hội bình quân 5 năm 2010 – 2015 đạt 16%, gấp 1,5 lần so với mức tăng trưởng bình quân chung của toàn tỉnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp xây dựng, giảm dần nông nghiệp. Thu ngân sách nhà nước tăng bình quân hàng năm 8,22%, tổng thu 5 năm đạt 784 tỷ đồng (chỉ tiêu 620 tỷ đồng), đáp ứng chi theo kế hoạch và nhu cầu cấp bách phát sinh. Tổng chi ngân sách 5 năm đạt 1.179 tỷ đồng. Nhiều dự án đầu tư có quy mô lớn đã đi vào hoạt động, góp phần tăng giá trị công nghiệp trên địa bàn. Giáo dục - đào tạo tiếp tục phát triển. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của Nhân dân có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được chú trọng, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 5,65%  năm 2010 xuống còn 2,19%  năm 2015, đời sống văn hoá tinh thần của Nhân dân từng bước được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước được nâng lên. Vai trò của Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục được phát huy. Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức được tăng cường và đổi mới, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu được nâng cao.

“Bước vào nhiêm kỳ mới, Đảng bộ thị xã Bình Long tiếp tục huy động quyết liệt đi vào chất lượng và chiều sâu, đặc biệt là Nghị quyết TW 4, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các Đề án của Tỉnh và đặc biệt đối với thực hiện Quy định 101 của Ban Bí thư về chế độ noi gương của cán bộ, đảng viên. Đặc biệt là cán bộ chủ chốt, lãnh đạo các cấp. Quan trọng nhất là người đầu tàu, nếu mà thực hiện gương mẫu, bám sát nghị quyết thì sẽ mang lại hệ quả tốt đẹp”. Đồng chí Đàm Ngọc Linh – Phó bí thư TT Thị ủy nhấn mạnh.

Thúy Công 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây