Những tuyến đường bê tông nông thôn đều có sai phạm trong thi công

Thứ tư - 08/07/2015 07:51 8.371 0
Ngày 2/7/2015, CT. UBND thị xã Bình Long Nguyễn Tân Xuân chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện làm đường bê tông nông thôn theo chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm. cùng dự có ông Nguyễn Xuân Tuyến PCT. UBND thị xã; các chủ tịch, phó chủ tịch 6 xã phường cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng.
Ông Nguyễn Tân Xuân - Chủ tịch UBND thị xã kết luận tại buổi họp

Theo báo cáo của đoàn kiểm tra công tác xây dựng đường GTNT mới trên địa bàn 6 xã - phường cho thấy, có nhiều sai sót trong thi công như: Không lấy mẫu bê tông đổ đường để kiểm tra cường độ chịu lực của bê tông; UBND các xã phường không làm đúng theo chủ trương phê duyệt: Dùng xi măng được cung cấp làm một tuyến đường thành nhiều tuyến đường và sử dụng sai mục đích; Chiều dày mặt đường thiếu từ 0 đến 4 cm; chiều dầy lớp đá 4X6 không đạt. Một số tuyến đường sau khi thi công xong lại lập barie, hay xây gờ chắn làm hạn chế việc lưu thông và gây mất trật tự ATGT.  Tuy nhiên kết quả nghiệm thu của các xã phường đều đánh giá là đạt.

Đường bê - tông ấp Thanh Sơn xã Thanh Phú tự ý thay phần rải đá 4x6 có độ dầy 10cm thành đá 0x4 có độ dầy 5cm 

Sau khi nghe lãnh đạo các xã phường giải trình; Chủ tich UBND  Thị xã Nguyễn Tân Xuân kết luận: UBND các xã phường phải thực hiện thi công theo đúng với chủ trương đã được phê duyệt; Khi thi công các tuyến đường phải đảm bảo cấu tạo của con đường gồm: mặt đường, lề đường, mương thoát nước;  trong quá trình thi công phải thực hiện việc nghiệm thu từng giai đoạn đến kết thúc thi công;  không được xây gờ chắn, hay lập bảng barie; tổ chức thi công các tuyến đường theo thứ tự ưu tiên trong chủ trương được phê duyệt, mặc dù chậm nhưng công trình được đảm bảo. Chủ tịch UBND thị xã khẳng định: Những việc làm sai của lãnh đạo UBND các xã - phường trong quá trình thi công, về phía thị xã sẽ xem xét và sẽ có hình thức kỷ luật.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây