TW HỘI CCB THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ sáu - 26/06/2015 08:18 672 0
Sáng ngày 17/6, đoàn cán bộ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do ông Phạm Xuân Thâu – phó trưởng ban Tuyên giáo TW hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội CCB thị xã Bình Long nhằm kiểm tra, khảo sát về công tác bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống tội phạm, AIDS, ma túy, mại dâm trên địa bàn.

Ông Phạm Xuân Thâu phó phó trưởng ban Tuyên giáo TW hội CCB VN kết luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc,  Hội CCB thị xã đã báo cáo với đoàn công tác TW Hội CCB VN về công tác bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống tội phạm, AIDS, ma túy, mại dâm trên địa bàn thị xã ,  đồng thời báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Toàn thị xã  hiện có 1458 hội viên hội CCB. Được rèn luyện trong môi trường quân đội, phát huy bản chất anh bộ đội Cụ Hồ, nhiều năm qua, các hội viên Hội CCB  luôn nêu cao tinh thần vượt khó, gương mẫu tham gia thực hiện và đấu tranh với các tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ANCT – TTATXH, giữ gìn sự bình yên cuộc sống của nhân dân. Trong những năm qua, các cấp hội CCB đã có nhiều cách làm hay sáng tạo nhiều mô hình, CLB như mô hình 1 + 2, CLB ông kể cháu nghe, ban liên lạc nữ CCB, CLB cựu quân nhân, CLB CCB, cựu quân nhân sản xuất kinh doanh giỏi. Hiện nay, hội có 79 hội viên CCB tham gia lực lượng bảo vệ dân phố, thời gian qua hội viên CCB phối hợp với nhân dân bắt gọn 3 trường hợp đá nóng xe mô tô, 1 trường hợp bắt trộm bò, bắt 2 đối tượng trộm chó, 4 thanh niên trộm gà và 4 đối tượng sử dụng ma túy. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2015 phối hợp với lực lượng công an truy bắt 1 đối tượng trộm cắp tài sản, cung cấp 22 nguồn tin có giá trị, hòa giải thành 44 vụ, cảm hóa thành công 1 đối tượng thanh niên hoàn thành cai nghiện tại địa phương, giúp đỡ 8 đối tượng chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng, duy trì giúp đỡ 14 địa chỉ nhân đạo. Song song với việc  tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả việc phát triển KT – XH, ANQP của địa phương; thì việc tuyên truyền công tác bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống tội phạm, AIDS, ma túy, mại dâm được các cấp hội CCB chú trọng và triển khai thực hiện có hiệu quả. Những năm qua, cùng với ngành Công an, ban chỉ huy quân sự huyện, Mặt trận, các Hội, đoàn thể,  hội CCB là lực lượng nòng cốt trong việc tham gia phổ biến, chuyển tải những văn bản hướng dẫn về công tác phòng chống ma túy của TW, của tỉnh và của huyện để CB – hội viên và nhân dân hiểu và nắm rõ nguy cơ, hiểm họa, tác hại của ma túy và các tệ nạn xã hội khác.

Kết luận tại buổi làm việc ông Phạm Xuân Thâu phó  trưởng ban Tuyên giáo TW hội đã đánh giá cao nỗ lực của cán bộ - hội viên Hội CCB   trong thời gian qua đã thực sự vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, góp phần đắc lực trong công tác bảo vệ an ninh tổ quốc,phòng, chống AIDS và phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm. Các Nghị quyết chỉ thị của bộ chính trị, chương trình hành động, hướng dẫn của chính phủ và của TW hội đã được thông tin đến tận cơ sở hội, Hội CCB thị xã Bình long còn vận dụng sáng tạo thực hiện có hiệu quả thiết thực phong trào của tổ chức hội và nhiều mô hình cách làm hay cần nhân rộng, sự phối hợp của hội với ban ngành qua những chương trình kế hoạch rất tích cực. Ngoài ra, ông cũng lưu ý 3 vấn đề gồm: nắm vững tình hình tư tưởng của các hội viên, đẩy mạnh hơn nữa 5 mục tiêu thi đua đặc biệt là xây dựng và giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường phối hợp hoạt động nhất là đối với lực lượng công an, phải gắn bó chặt chẽ giữa công an cơ sở và các chi hội CCB không chủ quan với tình hình ANCT, TTATXH ở địa phương trong giai đoạn chuẩn bị đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội XII của Đảng.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây