Lễ truy điệu, và trao tặng bằng tổ quốc liệt sĩ Lê Văn Như

Thứ ba - 12/05/2015 14:48 1.877 0

Lễ truy điệu, và trao tặng bằng tổ quốc liệt sĩ Lê Văn Như

Sáng 09/05/2015, tại UBND xã Thanh Lương đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu, và trao tặng bằng Tổ quốc ghi công liệt sĩ Lê Văn Như.

Đại diện lãnh đạo các ban ngành cùng thân nhân dâng hương tưởng nhớ, tri ân Liệt sỹ.

Căn cứ hồ sơ của liệt sĩ Lê Văn Như; Bằng Tổ quốc ghi công số 877 theo quyết định số 217/QĐ-TTg ngày 11/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Căn cứ sự chỉ đạo của cấp trên, cùng tâm tư nguyện vọng của gia đình. Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Thanh Lương long trọng tổ chức buổi lễ truy điệu, trao bằng tổ quốc ghi công và tiễn đưa liệt sĩ Lê Văn Như về nghĩa trang liệt sĩ thị xã Bình Long an táng.

Dự Lễ truy điệu có Đ/c Phan Xuân Vĩnh - UV Ban Thường vụ Thị ủy - PCT. UBND thị xã, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành đoàn thể xã Thanh Lương và đông đảo cán bộ, nhân dân, thân nhân gia đình liệt sỹ.

Đọc điếu văn tại buổi lễ,  Chủ tịch UBND xã - Võ Văn Quốc, bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, những người đã không tiếc máu xương ngã xuống vì sự thiêng liêng bảo vệ tổ quốc. Đón đồng chí trở về yên nghỉ trong lòng đất mẹ, là dịp để các thế hệ hôm nay khắc ghi chiến công của các anh và cũng là dịp để mọi người bày tỏ lòng tri ân đối với những người con anh hùng của dân tộc, góp phần làm vơi đi nỗi mất mát đau thương của người thân các gia đình liệt sỹ...

Trong không khí trang nghiêm và trọng thể, đại diện Ban lãnh đạo UBND thị xã Bình Long, phòng Lao động – Thương binh&XH thị xã, đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư cùng thân nhân gia đình đã dâng vòng hoa cùng thắp hương tưởng nhớ và tri ân tới hương hồn của liệt sỹ.

Việc tổ chức lễ đón nhận hài cốt các anh hùng liệt sỹ và tổ chức lễ truy điệu, lễ an táng cho các liệt sỹ không những góp phần cùng với cả nước giải quyết tốt các chính sách còn tồn đọng sau chiến tranh mà còn thể hiện trách nhiệm, tình cảm, đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” , “ Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta. Đây là việc làm mang nặng nghĩa tình, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của thân nhân và gia đình các liệt sỹ.

Sau Lễ truy điệu, hài cốt liệt sỹ Lê Văn Như, đã được các đồng chí lãnh đạo cùng thân nhân tổ chức đưa về nghĩa trang liệt sĩ thị xã Bình Long làm lễ an táng.

Trùng Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây