Biễu diễn võ thuật và chó chiến đấu

Thứ bảy - 23/05/2015 18:44 1.075 0
Ngày 16/5/2015, tại Trung tâm thương mại Thị xã Bình Long, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Bình Phước phối hợp với Học viện Biên phòng và trường Trung cấp 24 (BĐBP Việt Nam) tổ chức hội diễn võ thuật, chó chiến đấu và xử lý một số tình huống A2, đánh bắt, giải thoát con tin... Tới dự có Thiếu tướng Lê Thái Ngọc, Phó Chính ủy BĐBP, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng – Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Trăm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, lãnh đạo các sở ngành trong tỉnh, lãnh đạo các huyện thị và đông đảo nhân dân trên địa bàn thị xã.

Bài biểu diễn Côn nhị khúc

Tham gia biểu diễn có hơn 250 đồng chí chiến sỹ BĐBP cùng với 47 chú chó nghiệp vụ. Tại hội diễn, các chiến sĩ biểu diễn bài quyền mang tính tổng hợp cao dựa trên những đòn cước của các trường phái Teakwondo, Karatedo kết hợp với võ Bình Định và Vovinam, tạo lên bài quyền riêng có của lực lượng BĐBP. Các bài quyền nhằm rèn luyện thể lực và sức khỏe một cách toàn diện cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP, đặc biệt là sức mạnh của đòn tay và đòn chân, đánh và di chuyển trên 4 hướng với 16 đòn thế khác nhau, biến hóa linh hoạt, uyển chuyển nhưng cũng vô cùng dũng mãnh... Có thể nhanh chóng khống chế, triệt hạ đối phương trong thời gian ngắn.

Chó chiến đấu Kiểm tra hành lý các đối tượng

Bên cạnh đó, lực lượng BĐBP cũng biểu diễn các bài đối kháng dao găm, trường côn, côn nhị khúc, đại đao và song côn. Đặc biêt, các bài đánh phân thế chiến thuật đối kháng tay không, gỡ khóa, đánh các đối tượng sử dụng vũ khí…các bài biểu diễn khí công như: vận khí công chịu đòn, dùng yết hầu đẩy cong thanh giáo, nằm trên mảnh sành cho xe máy chở hai người cán qua… Đặc biệt, các đại biểu và quần chúng nhân dân mãn nhãn với màn biểu diễn của chó nghiệp vụ như: chào, các bài điểu khiển từ xa, bắt các đối tượng giấu ma túy, thuốc nổ trong hành lý và trên người; cảnh giác tang vật; cắn, gác, dẫn giải các đối tượng; bắt các đối tượng vượt biên có vũ khí nóng; tìm kiếm cứu nạn, giải cứu con tin…

Vận khí công nằm trên mảnh sành cho xe cán qua người

Thông qua biểu biểu diễn nhằm biểu dương lực lượng của BĐBP, răn đe trấn áp các đối tượng, các loại tội phạm vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế biên giới, củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân. Đồng thời, nhằm nâng cao khả năng cơ động, trình độ sẵn sàng chiến đấu, xử lí tình huống về an ninh trật tự ở khu vực biên giới, góp phần xây dựng lực lượng BĐBP vững mạnh toàn diện và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

 

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây