Sáng ngày 14/9/2012 Trường Mầm non Vành khai giảng năm học mới 2012-2013.

Thứ năm - 20/09/2012 07:44
Hòa chung niềm vui của hàng triệu học sinh đã bước vào năm học mới từ ngày 05/9, hôm nay sau 01 tuần lễ chuẩn bị, Trường mầm non Vành Khuyên cũng bước vào năm học đầu tiên tại địa điểm mới với một ngôi trường mới khang trang.
Ông Nguyễn Tân Xuân- CT.UBND thị xã phát biểu tại lễ khai giảng

 

Sau hơn 7 tháng thi công, Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc phường Phú Thịnh – Thị xã Bình Long đã chính thức khai giảng năm học mới vào sáng ngày 14/9/2012. Về dự Lễ khai giảng năm học 2012-2013 có ông Nguyễn Tân Xuân – Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND TX Bình Long; ông Nguyễn Đăng Điều – Phó chủ tịch HĐND TX Bình Long; Bà Nguyễn Thị Ngọc – Phó Chánh văn Phòng Công ty TNHH MTV cao su Bình Long; ông Nguyễn Đức Du – Công đoàn Nông trường cao su Quản Lợi; Đảng ủy – UBND phường Phú Thịnh; đại diện các khu phố thuộc phường Phú Thịnh và sự có mặt của Lãnh đạo Phòng GD-ĐT và Hiệu trưởng các trường mầm non trong thị xã Bình Long.

Nhờ sự hổ trợ 1 ha đất của tập đoàn cao su Việt Nam,  mà cụ thể là của Công ty TNHH MTV cao su Bình Long, UBND thị xã đã đầu tư xây dựng một ngôi trường khang trang, bề thế với tất cả các công trình phụ hoàn tất.

Trường Mầm Non Vành Khuyên được xây dựng với tổng kinh phí đầu tư hơn 6 tỷ đồng, kết cấu gồm 8 phòng học lầu, 4 phòng chức năng, khu nhà bếp, hệ thống vệ sinh các lớp học theo mô hình khép kín, tạo điều kiện sinh hoạt học tập, vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi của học sinh được thuận tiện. Trong năm học mới này, do mới được đưa vào sử dụng nên nhà trường mới huy động được 150 cháu đến lớp ở  độ tuổi từ 3- 5 tuổi trên tổng số chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 280 cháu. Trường đang tiếp tục vận động các cháu trong độ tuổi trong địa bàn thị xã  đến lớp.       

Trong thời gian tới, Trường mầm non Vành Khuyên sẽ được xây dựng tiếp tục thêm 3 trệt, 3 lầu và các phòng chức năng theo quy mô của một trường đạt chuẩn Quốc gia. Đây là trường mầm non thứ 06 trên địa bàn thị xã Bình Long và là trường mầm non đầu tiên thuộc phường Phú thịnh. Trường mầm non vành khuyên được thành lập và đi vào hoạt động giúp giảm tải cho các trường mầm non khác trên địa bàn thị xã, góp phần vào công tác thực hiện chương trình phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi trên địa bàn thị xã.

Trường mầm non Vành Khuyên được thành lập và đi vào hoạt động, đây là tin vui cho nhân dân toàn thị xã, cho tất cả các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo. Bởi hiện nay, trên cả nước cũng như trên địa bàn thị xã Bình Long đang thực hiện phổ cập mầm non 5 tuổi, tức là toàn xã hội tập trung lo cho trẻ 5 tuổi được đến trường, được nuôi dạy một cách khoa học chuẩn bị thật tốt cho các cháu vào lớp 1.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Tân Xuân – Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã Bình Long chỉ đạo tập thể hội đồng sư phạm trường tiếp tục mở rộng tuyển sinh các cháu trên địa bàn thị xã chưa đến trường để hoàn thành phổ cập mầm non 5 tuổi. Tổ chức nuôi dạy các cháu thật tốt tạo địa chỉ đáng tin cậy cho phụ huynh và học sinh. Giáo dục đạo đức kỹ năng sống xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Bên cạnh đó cũng đề nghị phụ huynh học sinh, các mạnh thường quân  tiếp tục hỗ trợ cho nhà trường để trang bị thêm phương tiện đồ dùng cho các cháu. UBND phường Phú Thịnh quan tâm giúp đỡ cho cô trò nhà trường về tất cả các mặt.

Thay mặt tập thể nhà trường cô Ninh Thị Phương – Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các cấp và hứa sẽ cố gắng xây dựng trường về mọi mặt để đưa trường mầm non Vành Khuyên trở thành địa chỉ đáng tin cậy của phụ huynh trong thời gian tới.

Tuyết Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây