LỄ KHAI GIẢNG TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC HOA HƯƠNG DƯƠNG

Thứ sáu - 07/09/2012 14:35
Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước nhân ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, Sáng ngày 4/9/2012, các thầy cô giáo, toàn thể nhân viên cùng các em nhỏ trường mầm non Tư thục Hoa Hướng Dương long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2012 – 2013, cũng là năm học đầu tiên của nhà trường.
Không khí của buổi ăn sáng. Ảnh: Văn Dũng.

 Trường mầm non tư thục hoa hướng dương Thị xã Bình Long được khởi công xây dựng ngày 18 tháng 2 năm 2012, sau 6 tháng thi công trường đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/8/2012. Trường có tổng diện tích diện tích gần 2.000m2, với mức đầu tư 3 tỷ đồng bao gồm các hạng mục: Phòng học, sân trường, vườn hoa, nhà bếp, văn phòng làm việc. Về phòng học Trường có năm phòng học rộng thoáng mát, diện tích mỗi phòng học 78m2, có đồ chơi ngoài trời cho trẻ. Đặc biệt trong các phòng học, sân chơi nhà trường đều trang bị camera trực tuyến giúp phụ huynh có thể quan sát việc học tập, vui chơi của con em mình trong thời gian ở trường. 

Năm học 2012-2013 trường mầm non tư thục hoa hướng dương Thị xã Bình Long đón nhận vào học các em từ 2 tuổi đến 6 tuổi theo học bốn khối, hiện trường có 135 cháu, số học sinh được chia thành bốn khối. Tổng số cán bộ nhân viên là 15 người, giáo viên đứng lớp 10 người.

Trường mầm non tư thục hoa hướng dương Thị xã Bình Long hoạt động dưới sự chỉ đạo của phòng GD & ĐT Thị xã Bình Long. Trường giáo dục theo chương trình mầm non đổi mới. Đến thời điểm này thầy và trò trường mầm non tư thục hoa hướng dương đã sẵn sàng cho năm học mới. Năm học 2012-2013 được trường xác định là năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy kết quả thi đua trường học thân thiện học sinh tích cực đảm bảo môi trường tốt như: trường xanh sạch đẹp an toàn, lành mạnh giữa mối quan hệ ứng xử giữa các thành viên trong nhà trường. Với những điều kiện thuận lợi hiện có cô Nguyễn Thị Thành hiệu trưởng nhà trường  phát động thi đua phấn đấu đến hết năm học với những chỉ tiêu cụ thể như: Luôn cải tiến phương pháp quản lý, phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp để trẻ phát triển toàn diện; phấn đấu giảm 2% trẻ suy dinh dương so với đầu năm học; phối hợp với phòng GD & ĐT tuyên truyền công tác xã hội hóa giáo dục để phát huy mọi nguồn lực tiếp tục trang bị thêm đồ dùng, đồ chơi cho các nhóm lớp, cho phù hợp chương trình giáo dục hiện hành

Bậc học mầm non có vai trò quan trọng trong việc giáo dục thể chất, tinh thần của trẻ em, là bước khởi đầu để các em làm quen với thế giới chung quanh và hình thành nhân cách. Cùng với sự phát triển của quy mô dân số và đời sống xã hội, nhu cầu gửi trẻ từ 1 đến 6 tuổi là rất lớn, tuy nhiên, số lượng và chất lượng trường hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, những vấn nạn về bạo hành học đường, vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống những dịch bệnh có tính lây lan cao… là đề tài được dư luận xã hội quan tâm trong những năm gần đây. Qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu sơ bộ về thực trạng các trường mầm non trên địa bàn thị xã Bình Long, hội đồng quản trị trường mầm non tư thục hoa hướng dương nhận thấy việc thành lập Trường mầm non chất lượng cao, với đội ngũ giáo viên tâm huyết, có trình độ là thực sự cần thiết. Nói về tương lai của trường bà Đỗ Thị Phương Diệu Chủ tịch hội đồng quản cho biết “ Trong tương lai chúng tôi sẽ xây dựng thêm 5 phòng học mới, tăng cường thêm nhiều thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập vui chơi của các cháu; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Trường cam kết thực hiện đầy đủ nhưng quy định của pháp luật trong công tác giáo dục mầm non. Tuân thủ nghiêm  ngặt các yêu cầu về chăm sóc y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần”.

Vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức với bộn bề công việc của một trường mới thành lập, nhà trường đã tích cực chủ động phát huy và vận dụng có hiệu quả các yếu tố nội lực lẫn ngoại lực nhanh chóng ổn định tổ chức, bộ máy của mình, đưa mọi hoạt động của nhà trường đi vào nề nếp ổn định, tạo lập được sự đồng thuận cao trong mọi hoạt động của nhà trường, mỗi cá nhân giáo viên, nhân viên đều nêu cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, nổ lực phấn đấu hết mình, tận tâm tận tụy với nhiệm vụ giảng dạy và công việc được giao.

Việc trường mầm non tư thục hoa hướng dương Thị xã Bình Long đi vào hoạt động đã góp phần cùng  các trường mầm non trên địa bàn thị xã Bình Long hoàn thành tốt công tác phổ cập mầm non 5 tuổi .

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây