DỰ ÁN XÂY DỰNG KÊNH THOÁT NƯỚC CẦU TRẮNG

Thứ hai - 27/08/2012 07:55
Chiều ngày 16/8, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức cuộc họp nhằm triển khai dự án xây dựng kênh thoát nước cầu Trắng. Tham dự có đại diện Sở Kế hoạch đầu tư, Sở giao thông vận tải, lãnh đạo 02 Phường Phú Đức, Hưng Chiến cùng các ban, ngành thị xã có liên quan.
 Theo đó, kênh thoát nước cầu Trắng được xây dựng khoảng 1km đi qua nội ô của thị xã. Tổng vốn đầu tư là 10 tỷ đồng. Kênh có thiết kế hình thang chịu được áp lực nước. Từ đầu tuyến đến Km 868 chiều dài của đáy kênh là 4m, chiều cao 2,8m bề mặt kênh có diện tích là 10,6m. Đoạn còn lại có mặt đáy 4m, mặt trên 9m, chiều cao 2,5m. Để làm được tuyến kênh này dự kiến phải giải phóng 26.000 m2, trong đó giải tỏa 17.000 m2. Xây dựng trục đường 02 bên tuyến kênh, mỗi bên 4 mét. Chi phí giải phóng mặt bằng là 2 tỷ, chi phí xây dựng 5,4 tỷ. Dự kiến tháng 12/2012 sẽ tiến hành thi công kênh thoát nước cầu Trắng.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các cơ quan chuyên môn. Ông Nguyễn Tân Xuân- Chủ tịch UBND thị xã Bình Long yêu cầu đơn vị tư vấn nhanh chóng hoàn thành hồ sơ trình cơ quan chức năng của Tỉnh. Đồng thời, tiếp thu ý kiến của cơ quan chuyên môn chỉnh sửa hoàn thành dự án. Việc xây dựng kênh thoát nước cầu Trắng là mong mỏi của người dân nơi đây, do tình hình ngập úng khu vực này khá nặng, chỉ cần mưa đến thì nơi đây ngập tràn cả vào nhà dân.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây