TÁI ĐỊNH CANH ĐỊNH CƯ CHO 65 HỘ ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

Thứ hai - 06/08/2012 13:50
Sáng ngày 3/8, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức cuộc họp nhằm thông qua dự thảo phương án triển khai thực hiện chương trình định canh định cư theo Chương trình 33 của Chính phủ tại huyện Lộc Ninh nhằm giải quyết việc cấp đất tái đinh canh định cư cho 65 hộ đồng bào dân tộc thiểu số.
 Theo đó, dự kiến 65 hộ đồng bào dân tộc sẽ được cấp đất định canh định cư tại xã Lộc Thành huyện Lộc Ninh với diện tích là 70 ha. Mỗi hộ dân sẽ đưuọc cấp đất định canh là 1ha và định cư là 400m2, cấp nhà ở có diện tích là 30m2, ngoài ra, khu vực này cũng sẽ được xây dựng khu vực công cộng như nhà văn hóa, sân thể thao, trường mẫu giáo và một số hạ tầng đường nội bộ, hệ thống thoát nước, giếng khoan sử dụng cho sản xuất và sinh hoạt. Tổng mức đầu tư cho dự án này là 20 tỷ đồng.

Sau khi nghe ý kiến của các ban, ngành có liên quan. Kết luận tại cuộc họp ông Phan Xuân Vĩnh PCT.UBND thị xã yêu cầu lãnh đạo các xã, phường cần rà soát lại các hộ dân đồng bào dân tộc xem có đúng đối tượng hay gia đình đã thoát nghèo để sắp xếp cho các hộ sản xuất tại chỗ, đồng thời cần khảo sát lại khu vực đất ở địa bàn huyện Lộc Ninh có phù hợp cho người đồng bào sản xuất nhằm tránh tình trạng sau một thời gian ở khu vực định canh định cư lại quay về địa phương do không thể sản xuất.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây