Bình Long sơ kết một năm thực hiện Đề án xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ

Thứ sáu - 07/09/2012 08:45
Ngày 30/8, UBND thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện Đề án xây dựng lực lượng dân quân tự vệ giai đoạn 2012 – 2015. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; các phòng, ban ngành đoàn thể thị xã, lãnh đạo các xã, phường, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự các xã phường.
 Hiện nay, trên địa bàn thị xã đã xây dựng lực lượng dân quân gồm có 786 đồng chí, lực lượng tự vệ có 214 đồng chí tổ chức biên chế thành một đại đội, 16 trung đội, 37 tiểu đội, khẩu đội và 60 tổ chiến đấu tại chỗ. Công tác tuyển chọn, kết nạp dân quân tự vệ được thực hiện chặt chẽ nên chất lượng của lực lượng dân quân tự vệ được nâng lên, trong đó tỷ lệ đảng viên đạt 18,5%, tỷ lệ đoàn viên là 79,18%.

Trong năm qua, UBND thị xã đã tổ chức Hội nghị quán triệt luật DQTV và các văn bản hướng dẫn có liên quan việc thực hiện Luật Dân quân tự vệ cho các cán bộ chủ chốt của thị xã và các xã, phường. Đồng thời,  thị xã đã tổ chức lớp tập huấn cho 96 đồng chí là trung đội trưởng, tiểu đội trưởng DQTV bộ binh, ấp đội trưởng; 11/11 cơ sở tổ chức huấn luyện cho lực lượng DQTV với quân số tham gia đạt 96,7%. Qua lớp huấn luyện 100% cán bộ, chiến sỹ nắm chắc yếu lĩnh, động tác bắn súng, điều lệnh đội ngũ, tháo láp vũ khí… công tác trực sẵn sàng chiến đấu được duy trì nghiêm. Trong năm, lực lượng Dân quân tự vệ phối hợp lực lượng công an tổ chức tuần tra được 583 lượt qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Để tiêp tục thực hiện đề án xây dựng lực lượng dân quân tự vệ có hiệu quả, thời gian tới các cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến cơ sở, cơ quan, doanh nghiệp, …hàng năm có các Nghị quyết chuyên đề, Chỉ thị, Kế hoạch và chương trình hoạt động cụ thể trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện xây dựng lực lượng gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây