TRƯỜNG THPT THỊ XÃ BÌNH LONG SẴN SÀNG CHO NĂM HỌC MỚI 2012 - 2013

Thứ hai - 27/08/2012 20:00
Bóng mát rợp sân trường Bình LongẢnh: Trương Văn Phương

Với bề dày thành tích luôn đi đầu, ba năm liền từ năm 2009 đến nay Trường THPT thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước luôn có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và đậu Đại học, cao đẳng cao nhất, nhì tỉnh Bình Phước của khối trường phổ thông, sau trường chuyên Quang Trung. Đến nay công tác chuẩn bị cho năm  học mới 2012 – 2013 đã được hoàn thành. Bên cạnh đó, việc  trang trí lớp học, vệ sinh và tân trang lại trường đã được Ban giám hiệu chỉ đạo, điều động giáo viên tham gia vệ sinh, chỉnh đốn trường lớp, cảnh quan khu vực khuôn viên trường chu đáo, sạch sẽ trước khi bước vào năm học mới 2012 – 2013…

Năm nay, Quyết định số 1493QĐ-UBND về việc Công nhận danh sách trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT Bình Long năm học 2012-2013 của Sở giáo dục đào tạo, trường THPT thị xã Bình Long tuyển sinh 439 học sinh khối lớp 10, những học sinh trúng tuyển vào trường THPT thị xã Bình Long năm nay đều là những em có thành tích học lực và hạnh kiểm của các năm học ở khối trung học cơ sở từ loại khá trở lên. Điểm chuẩn tuyển đầu vào của lớp 10 năm nay lấy mốc thấp nhất là 37 điểm.

Số lượng giáo viên trong toàn trường là 100 người của 11 tổ chuyên môn, không những đảm bảo về số lượng cho công tác giảng dạy mà còn dày dạn kinh nghiệm, luôn tâm huyết với nghề. Với trường THPT thị xã Bình Long thì giáo viên luôn đặt việc rèn chữ, luyện tài và giáo dục đạo đức cho học sinh lên hàng đầu. Đội ngũ giáo viên là những người góp phần quan trọng, không thể thiếu trong việc xây dựng và duy trì được thành tích cũng như uy tín của trường trường THPT thị xã Bình Long hơn 25 năm, từ 1986 đến  nay.

Để sân trường được xanh mát, trong lành và có một cảnh quan xanh sạch đẹp theo chủ trương xây dựng “Trường học thân thiện , học sinh tích cực”, tháng 7 vừa qua tường bao vườn hoa đã được xây thêm, vườn cây cảnh cũng được cải tạo, trồng xen nhiều cây cảnh như cau vua, hoa lược vàng, chuỗi ngọc…Bên cạnh đó nhà trường cũng đã hoàn thành công đoạn dọn vệ sinh sân trường, kiểm tra và tân trang mới cho hai dãy nhà lầu tất cả 17 phòng học. Các bờ tường được sơn xanh, ốp gạch men, còn trên trần hai dãy phòng nhà lầu tất cả ván ép lâu năm đều được thay mới bằng la phông cách nhiệt mới. Ngoài ra trên các lối lên xuống cầu thang của hai dãy nhà lầu, trong phòng học được niêm dán bảng nội quy học sinh và treo khẩu hiệu nhằm khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện đạo đức, ý thức ngay từ đầu năm học cho học sinh.

Khẩu hiệu mới đã trang trí                  Ảnh: Trương Văn Phương

Năm học 2011 – 2012 trường có tỷ lệ tốt nghiệp 100%, học sinh lưu ban của khối lớp 10 và lớp 11 rất ít. Đó là nhờ Ban giám hiệu nhà trường cũng như đội ngũ giáo viên trong toàn trường luôn chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy, bám sát các đối tượng học sinh ngay từ đầu năm học một cách khoa học và bằng cả lòng yêu nghề, tình thương trò của người thầy. Giáo viên luôn luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, trao đổi học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp cũng là nguồn động viên lớn để góp lại thành tựu chung cho toàn trường. Với một ngôi trường có bề dày thành tích lâu năm, tập thể giáo viên luôn đặt việc tự học, tự rèn lên hàng đầu. Với kết quả 14 sáng kiến kinh nghiệm, 14 giáo viên giỏi cấp tỉnh của năm học vừa qua, năm học 2012 – 2013 tới đây Ban giám hiệu tiếp tục đặt chỉ tiêu giữ vững đơn vị trường Chất lượng cao đi đầu trong ngành giáo dục tỉnh nhà về công tác trồng người. Với phương châm “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” như lời dạy của Bác.

Trương Văn Phương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây