CHỦ TỊCH UBND THỊ XÃ KHẢO SÁT LÀM ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN

Thứ sáu - 05/10/2012 13:48
Ngày 21/9 CT. UBND Thị xã Bình Long Nguyễn Tân Xuân  trực tiếp đi khảo sát các tuyến đường giao thông liên khu phố của ba phường An Lộc, Hưng Chiến, Phú Thịnh. Cùng đi có PCT. UBND Thị xã Nguyễn Xuân Tuyến; các Chủ tịch- phó chủ tịch UBND, các cán bộ xây dựng của 6 xã phường.
 CT. UBND Thị xã Nguyễn Tân Xuân  cùng đoàn đã đi thăm những tuyến đường đã làm tổ 7, tổ 11, tổ 12 của KP Xa Cam II phường Hưng Chiến, đường tổ 6 và tô 7 KP  Bình An phường An Lộc. Một số tuyến đường KP Phú Xuân phường Phú Thịnh. Sau khi tham quan các tuyến đường CT.UBND Thị xã Nguyễn Tân Xuân đã chủ trì cuộc họp để rút kinh ngiệm làm của các phường. Tại cuộc họp theo báo cáo của ba phường cho biết. Đối với phường Hưng Chiến đã chọn KP Xa Cam II làm thí điểm qua gần 1 năm triển khai nhân dân KP Xa Cam II đã xây dựng đường giao thông liên khu phố được 4.145 mét, trong đó đường bê tông hóa 775mét , đường rải đá 0,4 là  3.370 mét tổng kinh phí làm đường 887 triệu 500 ngàn đồng. Phường An Lộc đã chọn ấp sóc Du và khu phố Bình An  làm điểm với toàn tuyến hơn 3000met với tổng số tiền trên 500 triệu đồng

Phường Phú Thịnh khi triển khai làm đường liên tổ trong khu phố lại có cách làm mới. Đường mương thoát nước đi qua phần đất hộ nào thị hộ đó xây, chỉ có phần làm mặt đường  thì mới cùng nhau đóng tiền. Từ việc vận động nhân dân đóng góp phường Phú Thịnh  đã làm được 1.130 mét đường liên thông khu phố. CT. UBND phường Phú Thịnh Nguyễn Văn Nghĩa Báo cáo kết quả vận động nhân dân và các mạnh thường quân đóng góp 219 triệu 500 ngàn.

Qua thực tế cho thấy mỗi phường làm đường đều có hình dạng mặt đường va bề ngang đường khác nhau Đóng góp cho các đơn vị xã phương trong thời gian tới thực hiện công tác làm đường liên thông khu phố - ấp PCT UBND Thị xã Nguyễn Xuân Tuyên lưu ý các xã phường cần bám sát hướng dân người dân về những tiêu chuẩn làm đường để đảm báo chất lượng sử dụng lâu dài. Ông gợi ý đối với những đường liên thông khu phố - ấp nên chọn ba hình thức thi công mặt đường đó là: đổ bê tông, rải sỏi cấp phối hoặc rải đá 0,4. Không nên rải đá một hai

Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị xã phường CT. UBND Thị xã Nguyễn Tân Xuân kết luận. Trong thời gian tới các xã - phường khi triển khai làm đường giao thông liên thông khu phố - ấp nên chọn 1 khu phố hoặc 1 ấp để triển khai và trong 1 khu phố hoặc 1 ấp được chọn cũng chỉ nên chọn một tổ làm trước để đúc rút kinh nghiệm. Các xã - phường cần liên hệ phòng quản lý đô thi Thị xã để được tư vấn thiết kế thi công mặt đường. Đài truyền thanh-truyền hình Thị xã cử phóng viên trực tiếp theo dõi đưa tin bài phản ảnh  kịp thời. 

CT. UBND Thị xã Bình Long Nguyễn Tân Xuân chủ trì họp đúc rút kinh nghiệm. Ảnh: Văn Dũng.

 

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây