LỄ KỶ NIỆM 82 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2012

Chủ nhật - 21/10/2012 22:06
Sáng ngày 16/10 hội LHPN phường Phú Thịnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 82 năm ngày thành lập hội LHPN 20/10/1930 – 20/10/2012 và tổng kết công tác hội năm 2012, phương hướng năm 2013. Tham dự có đại diện lãnh đạo thị hội, đảng ủy, UBND cùng các ban ngành đoàn thể của phường đã về dự.
 Tại lễ kỷ niệm các địa biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của tổ chức. Qua 82 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng. trong giai đoạn kháng chiến, Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ. Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng như công hội, nông hội và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để tập hợp các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng. Chính vì vậy mà ngày 20/10/1930, Hội Liên hiệp Phụ nữ chính thức được thành lập. Sự kiện lịch sử này thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ trong cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ, đối với sự nghiệp giải phóng phụ nữ. tiếp bước truyền thống của tổ chức hội, ngày nay hội LHPN phường Phú Thịnh luôn nêu cao tinh thần ý chí của người phụ nữ và đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Hội hiện có 626 hội viên, trong năm 2012, với 06 nhiệm vụ trọng tâm, phường hội nổi bật nhất là công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Hội đã tặng 437 phần quà cho các gia đình khó khăn, người tàn tật, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách tổng giá trị 82 triệu đồng, xây dựng 01 căn nhà tình thương trị giá 34 triệu đồng, trao 24 suất học bổng, 4 sổ tiết kiệm tổng trị giá 76,5 triệu đồng. hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững bằng hình thức không lãi, lãi suất thấp, tổ tương trợ vốn, tổ tiết kiệm tín dụng 603 triệu cho 207 chị vay. Hưởng ứng phong trào hướng về phụ nữ nghèo hội đã vận động được gần 2 triệu đồng.

Nhân dịp lễ kỷ niệm, hội LHPN phường đã trao tặng 4 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và 10 suất học bổng mỗi suất trị giá 200 ngàn cho các em học sinh. Đồng thời, hội cũng tổ chức đập heo đất tổng số tiền thu được hơn 4 triệu đồng. số tiền này hội dùng để mua sổ tiết kiệm cho chị em phụ nữ nghèo.

Đặc biệt trong dịp lễ này, hội còn tổ chức hội thi phụ nữ nấu ăn ngon lần 02 năm 2012. trong hội thi, mỗi chi hội sẽ thực hiện nấu một món ăn đã bốc thăm. Với số tiền BTC hỗ trợ từ 300 ngàn đến 700 ngàn đồng, mỗi đơn vị sẽ thuyết trình ý nghĩa của món ăn và trình bày món ăn sao cho đẹp mắt, hấp nhất, nhất là đối với hương vị của món ăn đòi hỏi người nấu phải khéo léo nêm nếm sao cho món ăn được ngon miệng, hợp khẩu vị với nhiều người. đây là hoạt động có ý nghĩa đối với chị em phụ nữ, vừa là dịp để trổ tài, vừa là dịp để học hỏi kinh nghiệm nấu ăn của các chị em phụ nữ khác qua đó nâng cao chất lượng bữa ăn cho gia đình bản thân.

Về dự buổi lễ bà Đặng Thị Sợi chủ tịch hội LHPN thị xã biểu dương những kết quả đã đạt được và mong muốn trong thời gian tới hội LHPN phường Phú Thịnh tập trung đẩy mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm như: phổ biến các chủ trương chính sách pháp luật có liên quan đến phụ nữ và trẻ em, phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện đề án 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt hỗ trợ các bà mẹ có con dưới 16 tuổi có kiến thức kỹ năng nuôi dạy con khoa học, tiếp tục phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho phụ nữ, tiếp tục củng cố tổ chức hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút nhiều hơn chị em phụ nữ tham gia tổ chức hội.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây