Phường Phú Đức :Tập huấn chương trình Mục tiêu Quốc gia về bệnh phong năm 2012

Thứ ba - 23/10/2012 13:28
Với mục tiêu chủ động phòng chống một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm, giảm tỷ lệ chết do các bệnh này gây ra góp phần thực hiện công bằng xã hội trong chăm sóc sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 Sáng ngày 17/10/2012, Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội tỉnh Bình Phước kết hợp cùng TTYT thị xã Bình Long tổ chức lớp tập huấn chương trình mục tiêu quốc gia cho cán bộ Trạm y tế, cộng tác viên Y tế thôn bản các khu phố, Trưởng phó các khu phố, già làng và các ban ngành, đoàn thể phường Phú Đức về phòng chống bệnh phong.

Bệnh phong là bệnh lây truyền chứ không phải bệnh di truyền. Tuy nhiên bệnh lây chậm, lây ít và rất khó lây. Bệnh phong không còn là nỗi ám ảnh, là bệnh trong tứ chứng nan y như người xưa quan niệm nữa. Bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện và điều trị sớm, đúng phác đồ quy định. Quá trình điều trị bệnh phong từ 6 đến 12 tháng. Thuốc điều trị cho người bệnh phong được cấp miễn phí tại các cơ sở y tế nhà nước. Ngoài việc cung cấp những kiến thức, lớp tập huấn còn giúp các cán bộ y tế trở thành tuyên truyền viên cho người dân xoá bỏ những định kiến xã hội về bệnh phong, giúp người bệnh không còn bi quan, tuyệt vọng để họ an tâm điều trị nhằm tiến tới loại trừ hoàn toàn bệnh phong trong cộng đồng.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây