HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG GIA ĐÌNH HIẾU HỌC DÒNG HỌ HIẾU HỌC CỘNG ĐỒNG KHUYẾN HỌC

Thứ sáu - 09/11/2012 16:24

HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG GIA ĐÌNH HIẾU HỌC DÒNG HỌ HIẾU HỌC CỘNG ĐỒNG KHUYẾN HỌC

Sáng ngày 7/11, hội khuyến học thị xã Bình Long đã tổ chức hội nghị biểu dương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học năm 2012. Về tham dự có đại diện lãnh đạo hội khuyến học Tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND thị xã Bình Long cùng 100 đại biểu giáo viên học sinh, gia đình dòng họ về tham gia.

Khen thưởng cho các em học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc Ảnh: Hoài Thi

Thị xã Bình Long hiện có 89 chi hội với 9.898 hội viên hội khuyến học, 06 trung tâm học tập cộng đồng. Trong những năm vừa qua nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện xây dựng xã hội học tập, Hội khuyến học các xã, phường đã thành lập quỹ khuyến học khuyến tài hàng năm trên 500 triệu đồng. Với số quỹ này hội đã kịp thời trao 176 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hoc giỏi, xây dựng một mái ấm tình thương cho một gia đình giáo viên trị giá 40 triệu đồng. hàng năm nhân dịp khai giảng, hội khuyến học các xã, phường trao tặng hàng ngìn cuốn tập cho các em học sinh. Với mục tiêu phán đấu không để xảy ra trường hợp học sinh phải bỏ học vì hoàn cảnh kinh tế, Hội khuyến học thị xã đã vận động các dòng họ khuyến học, cộng đồng khuyến học, các tổ chức tôn giáo kịp thời động viên giúp đỡ  về vật chất và tinh thần  đối với các trường hợp khó khăn. Từ đó,  tỷ lệ học sinh bỏ học giảm, năm học 2011-2012 chỉ có 01 em học sinh khối tiểu học bỏ học giảm 5 em so với năm học trước, THCS là 15 em giảm 23 em so với năm học trước.

Nhân dịp này, hội nghị đã biểu dương, khen thường 21 gia đình hiếu học, 01 dòng họ hiếu học, 03 hội đồng hương, 01 cộng đồng khuyến học, 35 học sinh giỏi và 5 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở 05 năm liền. Ngoài ra, hội cũng đã trao tặng 20 suất học bổng mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Tại hội nghị cũng đã bầu 10 gia đình hiếu học và 05 hội đồng hương, công đồng khuyến học tham dự hội nghị biểu dương cấp tỉnh.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây