HĐND PHƯỜNG HƯNG CHIẾN KHOÁ I KỲ HỌP THỨ 5 NHIỆM KỲ 2011-2016

Thứ ba - 08/01/2013 08:49

HĐND PHƯỜNG HƯNG CHIẾN  KHOÁ I KỲ HỌP THỨ 5 NHIỆM KỲ 2011-2016

Ngày 4/1/2013, HĐND phường Hưng Chiến khoá I, nhiềm kỳ 2011 - 2016, tổ chức kỳ họp thứ 5.
Kỳ họp đã thông qua báo cáo hoạt động năm 2012 của HĐND-UBMTTQ – UBND phường Hưng Chiến; thông qua các tờ trình: chương trình hoạt động – giám sát của HĐND, UBMTTQ; thông qua tờ trình về nhiệm vụ phát triển KT-VHXH-ANQP; tờ trình thu chi ngân sách năm 2013; Tờ trình thôi làm đại biểu HĐND của ông Mao Văn Chương….  

Năm 2012 có nhiều khó khăn như thời tiết, dịch bênh, sự thay đổi liên tục về giá cả thị trường… Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự  nỗ lực của UBND, cùng các đoàn thể trong hệ thống chính trị - xã hội và quần chúng nhân dân. Tình hình KT – VHXH – QPAN vẫn được phát triển và dữ vững. Một số chỉ tiêu cơ bản hoàn thành ở mức cao. Mức sinh hoạt trong nhân dân được nâng lên.Việc công tác quy hoạch, hướng dẫn sử dụng đất trong nhân dân cơ bản đã hoàn thành. Thu chi ngân sách vượt chỉ tiêu giao. Các hộ chính sách được quân tâm cả tinh thần lẫn vật chất. Y tế giáo dục đều đạt ở mức cao, đời sống tinh thần nhân dân được chăm lo ngày càng tốt hơn. Tình hình ANCT- TTATXH trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định, trong năm không có trọng án xảy ra. Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố nâng cao chất lượng hoạt động. Nhân dân tích cực tham gia cuộc vận đông “ TDĐKXDĐSVH”, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng Chí Nguyễn Tân Xuân, phó bí thư Thị uỷ, chủ tịch UBND Thị xã Bình Long phát biểu chỉ đạo

 

Dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp, đồng Chí Nguyễn Tân Xuân, phó bí thư Thị uỷ, chủ tịch UBND Thị xã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng bổ, chính quyền, nhân dân phường Hưng Chiến trong năm qua. Là một trong những điều kiện thuận lợi giúp UBND Thị xã Bình Long hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế văn hóa xã hội trong năm 2012, đặc biệt là thu ngân sách của phường đạt trên 160% theo chỉ tiêu thu ngân sách thị xã giao. Thay mặt Thị ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Thị xã, đồng chí Chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Tân Xuân nhiệt liệt biểu dương Đảng bổ, chính quyền, cùng toàn thể cán bộ nhân dân phường Hưng Chiến đã đạt thành tích trong năm 2012. Chủ tịch cũng nêu ra những mặt hạn chế để nghị HĐND-UBND Phường Hưng Chiến cần khắc phục, cụ thể như: Số hộ cận nghèo cao có nguy cơ tái nghèo lớn; triển khai các chính sách hỗ trợ quỹ tín dụng cho người nghèo còn chậm so với yêu cầu. Khả năng tiếp cận các nguồn vay hỗ trỡ lãi xuất đối với các hộ kinh doanh  nhất là các hộ nông dân còn nhiều hạn chế. Việc phối hợp với các phòng chức năng của thị xã phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi chưa được trú trọng nên đã để xảy ra dịch bệnh heo tai xanh . Vấn đề ô nhiễm môi trường, xây dựng trái phép, những vụ tranh chấp đất đang vẫn còn xảy ra trên địa bàn phường. Về phường nhiêm vụ phường Hưng Chiến trong năm 2013. Đồng chí nhất trí bản dự thảo HĐND thông qua tại kỳ họp. Đồng chí Lưu ý HĐND-UBND cần lưu ý một số nhiệm vụ sau: Sau kỳ họp này HĐND-UBND, các ban ngành đoàn thể ấp khu phố cần tích cực triển khai tổ chức thực hiên có hiệu quả các nghị quyết đã thông qua tạ kỳ họp. Làm tốt nhiệm vụ phát triển KT-VHXH, và đặc biệt các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Phấn đấu thư ngân sách vượt từ 20 đến 25%. Về đầu tư xây dựng cơ bản ngoài các dự án được giao cho UBND phường làm chủ đầu tư, UBND phường phải có kế hoạch giải tòa mặt bằng các công trình của Thị xã. Cần tiếp tục nhân rộng phong trào nhà nước và nhân dân cùng làm đường GTNT tại các khu phố, ấp, sóc trên địa bàn phường. Đối với vai trò của người đại biểu HĐND phường, đồng chí Phó bí thư Thỵ ủy, Chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Tân xuấn nhấn mạnh: “ Cần phải làm tốt vai trò nhiệm vụ của một đại biểu HĐND, đi sâu, đi sát với đời sống nhân dân. Nắm bắt, phản ảnh kịp thời những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Tham gia tích cực và có hiệu quả vào hoạt động của HĐND”           

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND Thị xã, những đóng góp xây dựng từ những đại biểu HĐND phường Hưng Chiến khóa I nhiệm kỳ 2011 -2016, kỳ họp đã thông qua nghị quyết hoạt động phương hướng nhiệm vụ năm 2013 với chỉ tiêu cụ thể: Giảm tỷ suất sinh xuống 0.7%0; Hộ nghèo giảm 50% . Các tuyến đường liên tổ liên ấp được sửa chữa nâng cấp đạt tỷ lệ 30%; Thu - chi ngân sách, các chỉ tiêu  thu thuế pháp lênh đều đạt 100%; 98% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá; xây dựng mới 15 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà chữ thập đỏ… . 98% trẻ em đến trường đúng độ tuổi. Phổ cập giáo dục đạt 100% ...

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây