Đảng ủy phường Phú Đức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo nghị quyết trung ương IV kháo XI

Chủ nhật - 04/11/2012 22:05
Sáng ngày 26/10, Đảng ủy phường Phú Đức tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo nghị quyết trung ương IV, khóa XI. Đồng chí Phan Xuân Vĩnh – PCT UBND thị xã, cùng các đồng chí đại diện cho Ban xây dựng Đảng thị xã về dự hội nghị.
 Trước khi tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình BCH Đảng ủy phường đã tiến hành lấy ý kiến đóng góp của các cơ sở Đảng, các đồng chí lão thành, các tổ chức chính trị xã hội trong phường theo đúng quy định. Kết quả đã có 07 ý kiến đóng góp, 06 ý kiến kiến nghị.

Tại hội nghị này BCH Đảng ủy phường sẽ tiến hành kiểm điểm theo 3 nội dung: Việc đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp úng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước; thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong mối quan hệ với tập thể Cấp ủy, việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Theo đó, sẽ làm rõ công tác triển khai học tập Nghị quyết của Đảng ủy phường đạt hiệu quả chưa cao; một số ít cán bộ, Đảng viên lập trường tư tưởng chưa vững vàng nên sau một thời gian công tác đã xin nghỉ việc, trong đó có cả các đồng chícán bộ lãnh đạo; gia đính cán bộ đảng viên vi phạm quy định só 47 về nhũng điều đảng viên không được làm và chưa nghiêm túc thực hiện chỉ thị 27 ngày 12/10/1998 của Bộ chính trị về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội…; công tác quy hoạch cán bộ chưa kịp thời và hợp lý nhiều chức danh còn khuyết, bố trí một số cán bộ vào vị trí không đúng năng lực, trình độ và sở trường nên làm một gian đã xin nghỉ, có cán bộ không đảm đương được nhiệm vụ phải xin nghỉ và xin ra khỏi BCH ;  một số cán bộ còn vi phạm các quy định của cơ quan đơn vị.

Đây là dịp sinh hoạt chính trị để giúp cho các đồng chí ủy viên trong BCH Đảng ủy phường phát huy những ưu điểm, nhận ra những khuyết điểm, yếu kém, tồn tại, hạn chế để có hướng khắc phục sửa chữa trong thời gian tới. Đồng thời nâng cao tính tự phê bình và phê bình trong Đảng giúp BCH cũng như các đồng chí mình cùng tiến bộ, góp phần xây dựng BCH Đảng ủy phường trong sạch vững mạnh.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây