HỘI CHỮC THẬP ĐỎ PHƯỜNG AN LỘC TRAO BÒ SINH SẢN

Thứ ba - 30/07/2013 08:01
Hưởng ứng dự án “ngân hàng bò” do trung ương hội chữ thập đỏ phát động, ngày 26/7 tại tổ 7 khu phố Bình An hội chữ thập đỏ phường An Lộc làm lễ trao bò sinh sản cho hộ ông Trần Văn Nhướng  60 tuổi. Cùng về dự lễ trao bò  có ông Vũ Văn Thẩm PCT. Hội chữ thập đỏ Thị xã; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể phường An Lộc; Các ông bà trưởng phó đoàn thể khu phố Bình An.
Ông Trần Văn Nhướng (áo xanh) nhận bản hợp đồng chăn nuôi bò sinh sản.

Tại buổi lễ trao bò ông Trần Văn Nhướng đã nhận một con bê cái 10 tháng tuổi và ký vào bản hợp đồng chăn nuôi bò với Hội Chữ thập đỏ phường An Lộc. Theo đó hộ ông Nhướng có trách nhiệm chăn nuôi và chăm sóc bò. Hộ ông Nhướng toàn quyền sở hữu con bò cái khi con bò cái đã sinh ra một con bê 10 tháng tuổi và được giao lại cho Hội chữ thập đỏ phường An Lộc. Con bế cái được trao cho hộ ông Nhướng có giá trị 12 triệu đồng. Đây là sự ủng hộ của gia đình bà Bùi Thị Hạnh, khu phố Phú Sơn với số tiền 10 triệu đồng, quỹ vì người nghèo của phường 2 triệu đồng.

Ông Trần Văn Nhướng dắt bò về chuồng.

Được biết, dự án ngân hàng bò đang được Hội chữ thập đỏ Thị xã phát động triển khai ở tất cả các xã phường trong toàn Thị xã Bình Long với chỉ tiêu trong năm 2013 mỗi Hội Chữ thập đỏ xã - phường trao được ít nhất mội con bò sinh sản. Đối tượng được hưởng lợi từ dự án này là hộ gia đình nghèo, hộ thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, hộ gia đình chính sách kèm theo điều kiện của dự án là hộ nhận bò cái sinh sản  phải có đủ điều kiện về xây dựng chuồng trại để chăn nuôi.

Bích Lành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây