SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO CNVC-LĐ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2013

Thứ năm - 18/07/2013 14:42

SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO CNVC-LĐ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2013

Ngày 15-7 Liên đoàn lao động thị xã Bình Long tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC-LĐ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Đến tham dự có bà Nguyễn Thị Mai Chủ nhiệm ủy ban LĐLĐ tỉnh Bình Phước, cùng các chủ tịch công đoàn nghiệp đoàn trên toàn địa bàn thị xã Bình Long.

Liên đoàn lao động thị xã ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn năm 2013- 2015 với phòng Lao động – Thương bình & xã hội

Theo LĐLĐ thị xã Bình Long, hiện toàn thị xã có 3.971 CNVC-LĐ đang làm việc trong 61 công đoàn cơ sở khu vực Nhà nước và khu vực ngoài Nhà nước. Trong 6 tháng đầu năm 2013, phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn ở thị xã Bình Long có chuyển biến tiến bộ trên một số mặt. Nổi bật là công tác tuyên truyền, phổ biến về đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, CNVCLĐ. Đồng thời tổ chức các hoạt động chào mừng các sự kiện lịch sử trọng đại và các ngày lễ lớn của đất nước. 3.150 lượt đoàn viên tham gia đóng góp vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, dự thảo luật đất đai sửa đổi. Các phong trào thi đua được đẩy mạnh, đã có 86/86 cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC và đăng ký xây dựng "cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa" và 2.190 cá nhân đăng ký thực hiện "Nếp sống văn minh cá nhân" năm 2013. Hoạt động xã hội, từ thiện được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện tốt, trong đó quỹ "Nhân đạo", quỹ "Bảo trợ trẻ em" và quỹ "Khuyến học" với tổng số tiền trên 160 triệu đồng. Công đoàn ngành GD thị xã đã vận động được 31 triệu đồng, phối hợp với Bộ chỉ huy biên phòng Tỉnh xây dựng 1 "Mái ấm công đoàn" cho CNVCLĐ gặp khó khăn về nhà ở, duy trì 32 địa chỉ nhân đạo để giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, các em học sinh khó khăn được tiếp tục đến trường. Với tinh thần tương thân tương ái Công đoàn kho bạc Nhà nước Bình Long phối hợp với chính quyền vận động CBCC trong hệ thống kho bạc Nhà nước Tỉnh quyên góp giúp đỡ cho 1 trường hợp CĐ viên mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 34 triệu đồng, quỹ nhân đạo thị xã trợ cấp 7 triệu đồng. Thông qua phong trao thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong CNVCLĐ có 243 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận nhằm thực hiện cải cách hành chính, kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, xây dựng người cán bộ công chức "Trung thanh-sáng tạo-tận tụy-gương mẫu" góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của thị xã. Trong 6 tháng đầu năm 2013 đã thành lập mới 1 công đoàn cơ sở trong trường mầm non tư thục với 16 đoàn viên. và các cấp công đoàn đã phát triển mới 32 đoàn viên.

Về nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm, các cấp công đoàn trong thị xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đội ngũ cán bộ CNVCLĐ; Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống nhằm nâng cao sức khỏe, bảo vệ quyền lợi và lợi ích pháp luật của CNVCLĐ. Xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, tăng cường đổi

mới phương thức hoạt động, tham khảo các mô hình hay để áp dụng cho điều kiện thực tế của địa phương. Chú trọng tăng cường giám sát, giúp đỡ nhằm tháo gỡ những khó khăn thắc mắc của các CĐ cơ sở. Tại hội nghị liên đoàn lao động Thị xã Bình Long đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2013-2015 với Hội LHPN thị xã và phòng lao động - thương binh và xã hội về vấn đề quyền lợi của CNVCLĐ.

Cũng trong dịp này Ban chấp hành Tổng LĐLĐ VN đã tặng bằng khen cho công đoàn cơ sở Văn hóa – truyền thanh có thành tích xuất sắc trong phong trào LĐ giỏi và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh năm 2012.

Bích Lành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây