Khu phố Phú Thuận diễn ra Hội nghị ra mắt xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư không có tội phạm”.

Thứ năm - 11/07/2013 08:48

Khu phố Phú Thuận diễn ra Hội nghị ra mắt xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư không có tội phạm”.

Sáng nay ngày 04/07/2013 tại trụ sở khu phố Phú Thuận diễn ra Hội nghị ra mắt xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư không có tội phạm”.
Toàn cảnh Hội nghị

Về dự với hội nghị có Đồng chí Thượng tá: Phạm Văn Thái – Phó trưởng Công an Thị Xã Bình Long và đồng chí Nguyễn Thị Huyền Linh – BT Đảng ủy Phường Phú Thịnh, các đồng chí là trưởng phó công an các Xã, Phường cũng về học tập và theo dõi, cùng các ngành và ban điều hành khu phố Phú Thuận.

Nhằm phát động triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Phát huy vai trò và trách nhiệm của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững ANCT – TT ATXH.

Thực hiện sự chỉ đạo của Công an Thị Xã Bình Long về việc triển khai xây dựng mô hình “Khu dân cư không có tội phạm ẩn náu hoạt động hoặc có tội phạm nhưng phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời” và UBND Phường Phú Thịnh đã chọn khu phố Phú Thuận là một khu phố văn hóa nhiều năm liền làm điểm cho mô hình này.

Tại hội nghị này Đồng chí Phạm Văn Thái nhấn mạnh: “Công tác bảo vệ an ninh trật tự không phải của riêng ngành Công an mà là của toàn dân. Vì vậy chúng ta phải chủ động tố giác tội phạm, phải cảnh giác, phát hiện và báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời hỗ trợ vây bắt tội phạm”.

Cũng trong hội nghị này đã ra mắt Tổ bảo vệ tự quản an ninh trật tự của khu phố gồm có 07 đồng chí. Nhiệm vụ của tổ là phân công các thành viên trong tổ chốt chặn ở những điểm đã được bố trí chốt barie, và khu phố đã xây dựng được “Tiếng kẻng an ninh” cho khu phố mình.

Có thể thấy được đây là một mô hình mang tính chất toàn dân, có sự phối kết hợp giữa nhân dân và chính quyền, có như vậy thì tình hình an ninh trật tự tại địa phương được giữ vững. làm cho người dân an tâm sản xuất và có được những giấc ngủ ngon khi đêm về./.  

Lê An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây