LỄ MÍT TINH RA QUÂN HƯỞNG ỨNG PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG PHÒNG CHỐNG MA TÚY

Thứ sáu - 28/06/2013 08:25

LỄ MÍT TINH RA QUÂN HƯỞNG ỨNG PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG  PHÒNG CHỐNG MA TÚY

Sáng ngày 26/6, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức lễ mít tinh phát động tháng hành động phòng chống ma túy. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND thị xã các ban ngành, đoàn thể cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn thị xã đến tham gia.

Lãnh đạo thị xã Bình Long đốt hình nộm quyết tâm bài trừ ma túy

Trong 06 tháng đầu năm 2013, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn thị xã có xu hướng diễn biến phức tạp, tính chất hoạt động phạm tội ngày càng tinh vi xảo quyệt chủ yếu là các đối tượng nghiện ma túy đi mua về sử dụng rồi bán lại kiếm lời, tính chất nhỏ lẻ. Trong 06 tháng đầu năm 2013 tổng số người nghiện ma túy trên địa bàn thị xã là 129. Lực lượng cảnh sát ma túy thị xã Bình Long đã thu giữ 11 cây Cần sa có chiều cao từ 5cm - 1,5 mét, xử lý hành chính 02 vụ - 02 đối tượng số tiền 5,5 triệu đồng, phát hiện 01 vụ - 01 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy. Kiểm tra 89 lượt đối tượng phát hiện dương tính 28 đối tượng lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 10 đối tượng. Phá 01 chuyên án, bắt khởi tố 02 vụ - 02 đối tượng về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy thu giữ hơn 0,32 gam heroin, 02 điện thoại di động, 01 xe ô tô.

Phát biểu lại lễ phát động ông Phan Xuân Vĩnh PCT.UBND thị xã đã phát động: “Tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy thực sự trở thành nỗi ám ảnh, hiểm họa của toàn xã hội, tác hại ma túy làm suy thoái đạo đức lối sống. Qua đó, làm nhiều gia đình rơi vào cảnh li tán, cùng cực thương tâm, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Trong những năm qua mặc dù các quốc gia trên thế giới đã có nhiều nỗ lực trong việc đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận chuyển mua bán tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy vẫn diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi gian xảo, công tác phòng chống ma túy là nhiệm vụ chung của các cấp, các ngành và của mỗi người dân. Do đó, tôi kêu gọi các tầng lớp nhân dân, thanh thiếu niên và học sinh, cán bộ công nhân viên chức hãy quyết tâm bài trừ tệ nạn ma túy và đấu tranh với tội phạm ma túy, mỗi người chúng ta phải là những tuyên truyền viên tích cực, đi đầu để giúp mọi người dân hiểu được mối nguy hại của ma túy, mạnh dạn tố cáo những đối tượng sử dụng, tổ chức sử dụng, tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy, sẵn sàng giúp đỡ những người không may sa vào con đường nghiện ngập ma túy để sớm từ bỏ, trở thành người có ích cho xã hội”.

Tuổi trẻ là lực lương kế thừa sự nghiệp phát triển công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Vì vậy tránh xa ma túy, loại trừ ma túy ra khỏi xã hội là nhiệm vụ cần thiết của lực lượng thanh niên. Thay mặt các tầng lớp thanh niên Anh Mai Xuân Tuân PBT. Thị đoàn cũng đã phát biểu chia sẽ quyết tâm: “hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy 2013 do UBND thị xã Bình Long phát động tôi xin thay mặt tuổi trẻ xin hứa và nghiêm túc thực hiện những điều sau đây: thứ nhất không tham gia vào bất cứ hình thức vận chuyển nuôn bán ma túy, thứ hai tuyên truyền tất cả bạn bè và người xung quanh những thông tin độc hại về sử dụng chất ma túy, tích cực tham gia các hoạt động phòng chống ma túy ở địa phương, mỗi đoàn viên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác phòng chống ma túy, xây dựng phát triển lối sống lành mạnh, làm phong phú ý nghĩa cuộc sống tham gia vào các hoạt động sáng tạo, tăng cường mối quan với bạn bè xã hội, nâng cao ý thức trách nhiệm bổn phận đối với mọi người, vận động người thân và bạn bè giảm kỳ thị đối với người nghiện ma túy, nhiễm HIV/AIDS cần giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng”.

Nhằm đánh dấu ngày toàn dân phòng chống ma túy lãnh đạo thị xã đã đốt hình nộm ma túy khẳng định quyết tâm bài trừ ma túy của thị xã Bình Long.

Ngay sau đó, đông đảo các tầng lớp nhân dân đã mít tinh diễu hành xung quanh các trục đường chính của thị xã Bình Long.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây