LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN TU BỔ, TÔN TẠO DI TÍCH MỘ TẬP THỂ 3000 NGƯỜI

Thứ sáu - 05/07/2013 08:11

LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN TU BỔ, TÔN TẠO DI TÍCH MỘ TẬP THỂ 3000 NGƯỜI

Ngày 1/7,  UBND thị xã Bình Long long trọng tổ chức lễ khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích mộ tập thể 3000 người. Về tham dự có đồng chí Nguyễn Tấn Hưng Bí thư tỉnh ủy, CT HĐND tỉnh Bình Phước; ông Nguyễn Huy Phong – PCT. UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể thị xã  và lãnh đạo các xã phường và đông đảo nhân dân trên địa bàn thị xã cũng đến dự.

Lễ Khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích mộ tập thể 3000 người

Việc tu bổ, tôn tạo di tích mộ tập thể 3000 người là một trong những công trình trọng điểm của thị xã Bình Long, với vốn đầu tư là 35,7 tỷ đồng, trong đó: 15 tỷ đồng từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa; ngân sách Tỉnh và thị xã là 10,7 tỷ đồng và công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phong Phú và gia đình ông Phùng Phú Phước (thị xã Bình Long) đóng góp 10 tỷ đồng và trực tiếp xây dựng công trình.  Dự án được đầu tư xây dựng trên khu đất tọa lạc tại phường An Lộc, thị xã Bình Long với tổng diện tích 4.309m2. Việc bố trí mặt bằng được chia làm 3 khu vực: khu vực đón tiếp, khu vực tưởng niệm và khu mộ. Về quy mô công trình gồm: Đài tưởng niệm, khu mộ, lầu hóa vàng, nhà bia tưởng niệm, nhà nghỉ chân, nhà đón tiếp, nhà bảo vệ, cổng chính, biển di tích, và sân vườn tổng thể. Tại buổi lễ, nhà thầu đã cam kết sẽ hoàn thành công trình trong 550 ngày.

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang Bí thư thị ủy, CT. HĐND thị xã Bình Long phát biểu khai mạc.

Đại biểu tham dự buổi lễ khởi công

Nghi lễ động thổ

Mộ tập thể 3000 người  là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hàng ngàn đồng bào An Lộc bị đế quốc Mỹ tàn sát, giết hại trong 32 ngày đêm của “Mùa hè đỏ lửa 1972”  và được Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng Di tích lịch sử Văn hóa cấp quốc gia ngày 01/04/1985. Việc tu bổ, tôn tạo di tích mộ tập thể 3000 người nhằm tưởng nhớ tri ân các nạn nhân của chiến tranh, khắc sâu tội ác của kẻ thù đã gieo rắc cho đồng bào ta, đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Sau khi hoàn thành dự án tu bổ, tôn tạo Mộ tập thể 3000 người sẽ trở thành điểm nhấn cho cảnh quan đô thị của thị xã, đồng thời là một điểm hẹn văn hóa tâm linh, là nơi để nhân dân thị xã và du khách thập phương đến viếng thăm, tìm hiểu về truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Thị xã Bình Long.

Bích Lành

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây