6 tháng đầu năm kết nạp 500 thanh niên ưu tú vào hàng ngũ của Đoàn

Thứ tư - 17/07/2013 08:29

6 tháng đầu năm kết nạp 500 thanh niên ưu tú vào hàng ngũ của Đoàn

Trong sáu tháng đầu năm hoạt động Đoàn của thị xã Bình Long mang lại hiệu quả cao, thu hút sự tham gia tích cực hơn của đoàn viên thanh niên. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, có trọng tâm, thu hút cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia tích cực.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội trại giao quân nhịp sống trẻ

Sáu tháng đầu năm thị Đoàn đã tổ chức triển khai học tập, tuyên truyền đến 100% cơ sở Đoàn về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp tại các xã, phường, các Trường học và tại các khu phố, ấp sóc, thu hút hơn 2000 ĐVTN tham gia. Tham mưu BCĐ các ngày lễ tết thị xã tổ chức chiến dịch “Xuân tình nguyện” năm 2013 tại ấp Sóc Du – Phường An Lộc, với nhiều hoạt động: tổ chức sân chơi có thưởng cho 200 em thiếu nhi đồng bào dân tộc ấp Sóc Du; tổ chức phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền cho đồng bào về Luật giao thông đường bộ; bàn giao 01 căn nhà nhân ái cho cán bộ đoàn khó khăn về nhà ở, trị giá 60.000.000 đồng, phát quang và dọn dẹp vệ sinh khu vực trung tâm sóc; khám, phát thuốc và tặng quà cho 20 đồng bào dân tộc nghèo, gia đình chính sách của phường, mỗi phần quà trị giá 200 nghìn đồng, thu hút 120 ĐVTN Tham gia chiến dịch. Ngoài ra, thị đoàn vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm 100 phần quà với tổng giá trị trên 17 triệu đồng, trao tặng cho hộ nghèo ăn tết; phối hợp cùng BCĐ chiến lược phát triển thanh niên thị xã tổ chức lễ phát động ra quân Tháng Thanh niên năm 2013  với chủ để “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” và phương châm “Ứng xử văn hóa hành động văn minh vì sự phát triển bền vững”. Tại lễ ra quân các cơ sở Đoàn trực thuộc đã dọn vệ sinh quanh lòng hồ Xa Cam, cắm bảng công trình thanh niên tại lòng hồ, quét dọn vệ sinh quanh lòng hồ, phát cỏ bảo vệ cây xanh trong mùa khô với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, thanh niên. Tiếp tục phát huy phong trào cùng đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Phối hợp với 09 trường Đại học, cao đẳng tại Tp. HCM và Công an thị xã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1000 đoàn viên học sinh học sinh khối lớp 11 và 12 của các trường THPT trên địa bàn thị xã; thành lập các tổ vay vốn giúp thanh niên làm kinh tế, khởi nghiệp, vươn lên làm chủ cuộc sống; thực hiện cuộc vận động “04 không”, đó là  “Không xả rác nơi công cộng, không hút thuốc lá trong trụ sở cơ quan, không uống rượu bia trước và trong giờ làm việc, không vi phạm luật giao thông”.

Đẩy mạnh việc chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng với nhiều phong trào thiết thức như: phong trào “Vì đàn em thân yêu”, Phong trào “cây mùa xuân vì bạn”, “Vòng tay bè bạn” giúp đỡ cho các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường bằng tiền và hiện vật trị giá gần 300 triệu đồng. Trong 06 tháng đầu năm 2013,  mở 20 lớp cảm tình Đoàn và kết nạp  hơn 500 thanh niên ưu tú đứng hàng ngũ của Đoàn; giới thiệu 87 đoàn viên ưu tú cho Đảng,  kết nạp 03 đồng chí đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây