Tình hình dịch bệnh heo tai xanh trên địa bàn xã Thanh Phú, Thanh Lương và công tác phòng, chống dịch của UBND thị xã Bình Long.

Thứ năm - 25/07/2013 07:51
1. Tình hình dịch bệnh: Từ ngày 11/7/2013 khi nhận được thông tin của UBND xã Thanh Phú, Thanh Lương về dấu hiệu có heo mắc bệnh, UBND thị xã đã chỉ đạo Trạm Chăn nuôi Thú y kiểm tra, xác minh và đã mời Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh Bình Phước để phối hợp lấy mẫu, gửi xét nghiệm và đã cho kết quả dương tính với virus heo tai xanh vào ngày 18/7/2013. Hiện nay, theo số liệu báo cáo ngày 23/7/2013 của Trạm Chăn nuôi – Thú y thị xã, xã Thanh Phú có 342 con mắc bệnh trên tổng đàn 870 con, trong đó chết phải tiêu hủy 28 con; xã Thanh Lương có 79 con mắc bệnh trên tổng đàn 311 con. Như vậy tính đến ngày 23/7/2013 tổng số heo mắc bệnh trên địa bàn xã Thanh Phú, Thanh Lương, thị xã Bình Long là 421 con trên tổng đàn 1.181 con.

2. Về công tác phòng, chống dịch: Trước khi xảy ra bệnh heo tai xanh trên địa bàn xã Thanh Lương, Thanh Phú, UBND thị xã đã có nhiều văn bản chỉ đạo các ngành chức năng thị xã cũng như UBND các xã, phường về công tác phòng, chống dịch bệnh heo tai xanh nói riêng và dịch bệnh trên gia súc, gia cầm nói chung. Khi xảy ra bệnh heo tai xanh, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Tân Xuân đã chủ trì họp khẩn cấp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên gia súc, gia cầm thị xã để thống nhất triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm bao vây ổ dịch, dập dịch, tiêm phòng vắc xin tai xanh, đồng thời giám sát chặt chẽ đối với heo mắc bệnh và hướng dẫn các hộ chăn nuôi, trại chăn nuôi thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh heo tai xanh theo quy định.

Nguyễn Hoàng Phi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây