Hơn 240 triệu đồng chăm lo cho thiếu nhiên nhi đồng

Thứ năm - 18/07/2013 14:26
Trong 06 tháng đầu năm 2013, công tác Đoàn và phong trào TTN thị xã luôn được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo các cấp, nên hoạt động Đoàn mang lại hiệu quả cao, thu hút sự tham gia tích cực hơn của đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”; công tác chăm lo cho thiếu niên nhi đồng đã được các cấp đoàn quan tâm, thị đoàn đã phát động nhiều phong trào thiết thực:  “Vì đàn em thân yêu”, “cây mùa xuân vì bạn”; “Vòng tay bè bạn” qua đó đã giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường với số tiền và hiện vật trị giá trên 240 triệu đồng. Ngoài ra, các phong trào cũng được các liên đội trú trọng đẩy mạnh, kết quả đã vận động 737 bộ quần áo, 863 bộ SGK, 120 cặp, 765 viết, 560 tập trắng. Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội thị xã tổ chức diễn đàn “Thiếu nhi với bạo lực học đường”, với sự tham gia của gần 500 em học sinh, trong chuong trình Hội đồng Đội thị xã đã trao 05 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn với tổng trị giá 1.500.000đ;  tổ chức lớp tập huấn công tác Đội năm học 2012 – 2013 cho 18 TPT Đội các trường và 80 em BCH Liên đội, Đội nhóm nòng cốt. Các Liên đội vẫn duy trì lao động với hình thức như “Thứ 7 tình nguyện”, ngày “Chủ nhật xanh”, mô hình “Rác không chạm đất”  với 708 lượt học sinh và đoàn viên giáo viên tham gia.

Trong năm học 2012 -2013, các liên Đội đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”. với các hình thức như phát động tiết học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt giữa các chi Đội; thành lập 2.160 đôi bạn cùng tiến; phong trào “Hoa điểm 10” đã thu hút hầu hết các em học sinh tham gia, vói 63.276 hoa điểm 10, trên 4.140 lượt em được ngồi bàn danh dự.

Hội Đồng Đội thị xã chỉ đạo Nhà thiếu nhi tạo sân chơi, cơ hội để các em thể hiện tài năng của mình cũng như giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm những mô hình hay, những mô hình hoạt động hiệu quả như tổ chức Hội thi Nghi thức Đội - Chỉ huy đội giỏi và phụ trách sao nhi đồng cho 18/18 liên đội TH, THCS. Qua đó, nâng cao chất lượng Đội viên, Chỉ huy Đội, phụ trách Sao tại các liên đội, củng cố xây dựng Đội vững mạnh, đồng thời tạo bước chuyển biến mới trong thực hành nghi thức Đội; bồi dưỡng lớp cán bộ Đội, cán bộ Đoàn giỏi trong tương lai. Qua đó, trong sáu tháng đầu năm 2013, các cấp bộ Đoàn đã kết nạp  hơn 500 thanh niên ưu tú đứng hàng ngũ của Đoàn.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây