Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã Bình Long năm 2010

Thứ năm - 06/01/2011 08:21 1.201 0

Khi chia lại địa giới hành chính để thành lập huyện Hớn Quản và thị xã Bình Long, Thị Đoàn Bình Long gặp nhiều khó khăn, từ con người đến các cơ sở đoàn đều hoàn toàn mới. Với nhiều nổ lực và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm qua của thị xã Bình Long có nhiều khời sắc. Sáng ngày 31/12/2010, Ban thường vụ Thị đoàn Bình Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi  năm 2010. Các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, UBMTTQVN, các ban ngành, đoàn thể cùng Ban chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc đã về dự.

Năm 2010, Thị đoàn Bình Long chọn chủ đề công tác năm là “công trình thanh niên”. Với chủ đề này, 23 cơ sở đoàn trực thuộc đã đảm nhận công trình, phần việc với nhiều hoạt động thiết thực nhằm đoàn kết, tập hợp thanh niên và xung kích tình nguyện vì cộng đồng.. Trong năm, Thị đoàn đã tổ chức cho hơn 200 lượt đoàn viên thanh niên tham gia sàn giao dịch việc làm tại Bình Phước; phối hợp ban giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng, THCN khu vực phía Nam tư vấn tuyển sinh cho hơn 1.000 lượt học sinh. Bên cạnh đó, Thị đoàn còn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội quản lý các nguồn vốn hỗ trợ thanh niên học nghề và giải quyết việc làm với tổng dư nợ gần 9 tỷ đồng giúp cho 559 hộ thanh niên vay phát triển kinh tế. Thông qua các hoạt động tình nguyện, các cơ sở đoàn đã trao tặng được 2 căn nhà nhân ái, tu sửa 4 căn nhà cho gia đình neo đơn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 800 lượt bệnh nhân nghèo. Thị đoàn Bình Long còn là đơn vị đầu tiên trong tỉnh thành lập được Câu lạc bộ kỹ năng có 28 thành viên làm nòng cốt trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, rèn luyện kỹ năng sinh hoạt đoàn rất hiệu quả. Trong năm, toàn thị xã kết nạp mới được hơn 500 đoàn viên thanh niên nâng tổng sô đoàn viên thị xã lên hơn 3.600 người. Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Phước học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cơ sở Đoàn đã thực hiện được 100 cuốn nhật ký làm theo lời Bác; tổ chức được 36 hội thi tìm hiểu về Bác thu hút hơn 1000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, phong trào hoạt động đội các trường học đã tổ chức được nhiều hoạt động như: phát động cuộc vận động “thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, giúp đỡ học sinh nghèo. Qua đó, trao được 196 học bổng và giúp cho 150 học sinh nghèo với tổng số tiền 437 triệu đồng; tuyên dương 34 điển hình thiếu nhi; công nhận danh hiệu “cháu ngoan Bác Hồ” cho 6.085 thiếu nhi.

Năm 2011 được Đảng và Nhà nước chon là năm thanh niên, Thị đoàn Bình Long đề ra chương trình hoạt động tập trung vào các hoạt động trọng tâm: triển khai các công trình, phần việc thanh niên chào mừng 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM; phối hợp các ngành liên quan tổ chức đào tạo nghề cho thanh niên; phấn đấu kết nạp mới 500 đoàn viên mới; chuẩn bị tốt Đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn thị xã lần thứ II. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lưu Văn Chuyên – Phó bí thư thường trực Thị ủy đề nghị các cấp bộ đoàn của thị xã tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lành mạnh cho thanh niên; đẩy mạnh cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; lựa chọn xây dựng những phong trào tích cực như thanh niên giữ gìn an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự; đổi mới nội dung sinh hoạt tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho thanh thiếu nhi, thu hút tập hợp thanh niên nông thôn tham gia công tác Đoàn…

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được UBND thị xã và Thị đoàn Bình Long khen thưởng do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2010

 

Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây