KHU PHỐ PHÚ THUẬN : ĐIỂM SÁNG THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG “NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN CÙNG LÀM”

Thứ hai - 13/12/2010 14:08 1.174 0
Khu phố phú Thuận có lợi thế nằm ở vị trí trung tâm của phường Phú Thịnh, mang yếu tố quyết định tạo nên diện mạo chung cho Phường. Xác định để kinh tế, văn hóa – xã hội của phường ngày càng phát triển, trước hết phải đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và hệ thống đường giao thông.
 

UBND phường đã quyết định công việc đầu tiên là tập trung đầu tư nâng cấp những con đường chính vào trung tâm phường. Con đường thứ nhất từ ngã ba Cây Điệp đi vào UBND phường có chiều dài 700 m, mặt đường rộng 12 m; con đường thứ hai từ Cầu Trắng (đoạn tiếp giáp đường Trần Hưng Đạo) đến cầu đỏ thuộc tổ 7 có chiều dài 761 m, mặt đường rộng 12 m. Những tuyến đường này đều nằm trên địa bàn khu dân cư Phú Thuận vì thế ít nhiều ảnh hưởng đến quyền lợi của các hộ dân dọc hai tuyến đường. Trước tình hình đó, BVĐ khu dân cư khu phố Phú Thuận đã tổ chức nhiều buổi họp dân giải thích, tuyên truyền vận động nhân dân nắm được chủ trương chung của thị xã, của phường để giúp việc thi công sớm được tiến hành. Bên cạnh đó, Ban vận động khu dân cư đi đến gặp gỡ vận động những người lớn tuổi, có uy tín trong khu phố tiên phong trong hiến đất làm đường để làm gương cho những gia đình khác. Với cách làm này, nhân dân đã tích cực hưởng ứng và tình nguyện hiến khoảng 5.000 m2. Tiêu biểu như hộ gia đình ông Đào Văn Chính – tổ 4, khu phố Phú Thuận đã hiến tổng diện tích khoảng 300m2 đất sản xuất có nhiều loại cây có giá trị kinh tế cao như cao su, tre…

          Nhờ sự đồng lòng của nhân dân, việc giải phóng mặt bằng được tiến hành khá thuận lợi, hai con đường nhanh chóng được xúc tiến thi công và dự kiến hoàn thành trước tết Nguyên đán. Hiện nay, UBND Phường đang có kế hoạch tiếp tục đầu tư nâng cấp tiếp một tuyến đường chính đi thẳng vào UBND phường và mở rộng 1 tuyến đường đi vào thôn, ấp. Qua họp bàn, nhân dân đã ký biên bản nhất trí 100% tạo điều kiện để thi công giải phóng mặt bằng. Trong tương lai không xa, đường làng ngõ xóm trong khu dân cư Phú Thuận sẽ được nhựa hóa, việc đi lại của nhân dân thuận tiện, bà con khu phố có thêm nhiều cơ hội để chuyển đổi sản xuất.

          Hiện nay, toàn khu phố có hơn 60% hộ gia đình sản xuất nông nghiệp, 40% hộ gia đình sản xuất kinh doanh nhỏ. Nhờ được sự quan tâm của chính quyền địa phương, nhân dân an tâm chăm lo lao động sản xuất ổn định cuộc sống, có nhiều hộ vươn lên làm giàu chính đáng. Ban điều hành khu dân cư đã phối hợp với UBND phường tích cực hỗ trợ những hộ dân khó khăn trên địa bàn, chăm lo gia đình chính sách. Trong năm 2010, từ các nguồn vận động đã xây dựng 3 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ dân trong khu phố. Bên cạnh đó, nhiều năm liền khu phố Phú Thuận thực hiện tốt chương trình mục tiêu 5 giảm của tỉnh, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, nhân dân đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt mọi phong trào do các cấp phát động. Nhà văn hóa của khu phố đang được xây dựng nhằm hoàn thiện thiết chế văn hóa ở khu dân cư. Ngoài nguồn ngân sách của nhà nước, Ban điều hành khu phố đã vận động nhân dân và các nguồn tài trợ khác ủng hộ cát, đá, xi măng quy thành tiền được 40 triệu đồng để hoàn thiện công trình phụ nhà văn hóa như sân, hàng rào, nhà vệ sinh. Ngoài ra, nhân dân còn tích cực đóng góp hơn 100 ngày công lao động nhằm giảm bớt kinh phí xây dựng.

Với những kết quả đạt được, năm 2010, khu phố Phú Thuận là 1 trong 6 khu dân cư toàn thị xã đạt danh hiệu “khu dân cư văn hóa”. Và với sự chung sức đồng lòng của nhân dân, sự quan tâm của chính quyền địa phương, khu dân cư Phú Thuận có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất, dịch vụ trở thành khu vực trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của Phường Phú Thịnh.

Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây