Sôi nổi hội thi“ nông dân với pháp luật” thị xã Bình Long năm 2010

Thứ ba - 09/11/2010 15:13 1.146 0
Thực hiện chủ trương “Tư pháp hướng về cơ sở” và đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Sáng ngày 4/11/2010, UBND thị xã Bình Long tổ chức hội thi “Nông dân với pháp luật” thị xã năm 2010 dành cho hội viên nông dân các xã, phường trong toàn thị xã.

  Ảnh: Thuý Công

 

Tham gia hội thi có 18 thí sinh đại diện cho 6 xã, phường đã về dự cùng lực lượng đông đảo cổ động viên đã khuấy động không khí hội thi thêm phần sôi động. Lần lượt các thí sinh phải trải qua 3 phần thi gồm: Lý thuyết, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Ở hai phần thi lý thuyết và xử lý tình huống: các thí sinh dự thi với hình thức bốc thăm trả lời câu hỏi. Nội dung xoay quanh các quy định của pháp luật liên quan đến Quyền và nghĩa vụ của công dân về Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật giao thông đường bộ năm 2008; Nghị định 34 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Luật khiếu nại tố cáo; Pháp lệnh dân chủ cơ sở và Bộ luật hình sự… Bằng vốn hiểu biết về kiến thức pháp luật các thí sinh đã trả lời khá tốt các câu hỏi kiến thức và vận dụng khá thành thạo trong việc xử lý các tình huống thường gặp trong cuộc sống ở cơ sở. Ở phần thi tiểu phẩm: với lối diễn xuất tự nhiên, chất phác các thí sinh của mỗi đội đã phối hợp biểu diễn những câu chuyện từ gia đình đến xã hội mang tính tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nông dân ở cơ sở, tiêu biểu như tiểu phẩm “Chuyện nhà tôi” – đơn vị xã Thanh Phú chủ đề về phòng chống bạo lực gia đình hay “Họa vô đơn chí” – đơn vị phường Hưng Chiến... Tham gia hội thi còn có đông đảo cổ động viên, tuy không trực tiếp tham gia thi nhưng thông qua những nội dung tại hội thi giúp cho họ biết thêm nhiều kiến thức pháp luật để có cách hành xử đúng pháp luật trong sinh hoạt hàng ngày và tuyên truyền cho người thân trong gia đình và người xung quanh, góp phần hạn chế, phòng ngừa tội phạm.

         Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải I,II,III và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc qua các phần thi, trong đó giải nhất thuộc về thí sinh Phạm Thị Hồng – đơn vị xã Thanh Phú, giải nhì thuộc về thí sinh Đoàn Thị Thu Lam – xã Thanh Lương, giải 3 thuộc về thí sinh Đậu Thị Bình – phường An Lộc. Về giải toàn đoàn : Giải nhất đã thuộc về đơn vị xã Thanh Lương, giải nhì thuộc về đơn vị xã Thanh Phú, giải ba được trao cho phường An Lộc.

Thúy Công

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây