BÌNH LONG TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/ DIOXIN NĂM 2010

Thứ hai - 17/01/2011 13:53 1.124 0
Trên địa bàn thị xã Bình Long hiện có 46 người bị nhiễm chất độc da cam, trong năm qua Hội nạn nhân chất độc da cam/đi ô xin thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động để làm với bớt nỗi đau da cam với các gia đình nạn nhân vươn lên trong cuộc sống. Nhằm đánh giá kết quả sau 1 năm hoạt động, sáng ngày 13/1 Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi ô xin thị xã Bình Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011.

 

Nhằm kiện toàn mạng lưới cơ sở hội, trong năm thị xã Bình Long đã ban hành quyết định thành lập Ban vận động 3 cơ sở hội xã, phường đi vào hoạt động có hiệu quả. Trong năm 2010, công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam được thực hiện bằng nhiều hình thức với tổng trị giá quy thành tiền hơn 51 triệu đồng. Trong đó, Thị Hội phối hợp với các ban, ngành đoàn thể trong thị xã, các mạnh thường quân quyên góp tặng quà cho 124 lượt nạn nhân chất độc da cam, trị giá trên 24 triệu đồng nhân dịp tết Nguyên đán, ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10.8; trao 20 suất học bổng và 500 cuốn tập cho con em nạn nhân chất độc da cam; thăm, tặng quà cho 30 đối tượng. Bên cạnh đó Tỉnh hội còn hỗ trợ xây 1 căn nhà tình thương và làm 1 giếng nước sạch cho các hộ nạn nhân chất độc da cam khó khăn với tổng trị giá 20 triệu đồng. Cuối năm Thị hội còn tồn nguồn quỹ hội 35.000.000đ để tiếp tục tổ chức các hoạt động trợ giúp đối tượng khó khăn. Ngoài ra, Hội còn tổ chức tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước về chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam được 21 buổi với hơn 102 lượt người tham gia, qua đó kêu gọi sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng xã hội đối với nạn nhân chất độc da cam/đi ô xin. Năm 2011, Thị hội phấn đấu vận động các mạnh thường quân xây dựng quỹ hội đạt chỉ tiêu Tỉnh hội đề ra là 50 triệu đồng; tiếp tục điều tra nắm chắc các đối tượng bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn để có hướng giúp đỡ. Trước mắt trong dịp tết Nguyên đán Tân Mão, Thị hội có kế hoạch vận động các nguồn hỗ trợ để thăm và tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên toàn thị xã.

Ông Phan Xuân Vĩnh PCT.UBND thị xã yêu cầu BCH Thị hội cần nhanh chóng tiến hành kiện toàn tổ chức của hội đối với 3 phường còn lại bao gồm: Hưng Chiến, Phú Thịnh, Phú Đức, tập trung tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức trong nhân dân đối với nạn nhân chất độc da cam, phân công thành viên BCH phụ trách từng địa bàn, xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể để kịp thời giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Đồng thời, tổ chức biểu dương các tập thể, cá nhân, mạnh thường quân đã có nhiều đóng góp giúp đỡ cho các hội viên nạn nhân chất độc da cam, dioxin.

 


Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây