Hội thi “Duyên Dáng công sở’ thị xã Bình Long lần I/2011

Thứ ba - 08/03/2011 14:06 3.528 0

Hội thi “Duyên Dáng công sở’ thị xã Bình Long lần I/2011

Hội thi “Duyên dáng công sở” thị xã Bình Long lần I/2011 do Liên đoàn lao động thị xã tổ chức là một trong nhiều hoạt động thiết thực chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay nhưng được mong chờ nhiều nhất và hồi hộp nhất.

Ảnh: Các thí sinh tham gia hội thi

              Đúng hẹn vào sáng ngày 3/3/2011, tại Hội trường UBND thị xã, đông đảo thí sinh và cổ động viên đã có mặt để cùng tranh tài, khoe sắc tại hội thi sắc đẹp lần đầu tiên được tổ chức dành cho cán bộ công nhân viên chức lao động thị xã. 69 thí sinh đến từ 36 cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã đã về tham gia hội thi. Con số này vượt quá dự kiến ban đầu của Ban tổ chức cho thấy sức hút của hội thi này. Tham gia hội thi, 69 thí sinh lần lượt trải qua 2 phần thi: “Em – Phụ nữ Việt” với các nội dung thi trang phục áo dài Việt Nam, trang phục công sở và thi thể hiện năng khiếu với tên gọi “Vân Tay”. Sự xuất hiện của các thí sinh gây nhiều bất ngờ cho khán gỉa. Bởi họ hoàn toàn đẹp và lạ khi bước đi trên sàn diễn. Trong tà áo dài, các thí sinh trở nên thật đằm thắm, dịu dàng, thướt tha. Phần thi trang phục công sở sinh động hơn với những bộ trang phục cách tân. Đa dạng từ quần tây, áo sơ mi đến những bộ đầm vest sang trọng nhưng trẻ trung, cá tính thể hiện cho người phụ nữ năng động, thanh lịch. Mỗi người một vẻ, nhưng đến với sân chơi này, các nữ công nhân viên chức lao động bình thường bỗng trở nên đặc biệt hơn, tự tin hơn nhằm thể hiện nét duyên dáng rất riêng của mình. Để làm được điều đó, các thí sinh đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, Bạn Bùi Thị Xuân Thảo – chi đoàn Bệnh viện đa khoa thị xã tâm sự: “Để chuẩn bị tham gia hội thi tôi đã tham khảo rất nhiều trên mạng Internet, trên các tạp chí thời trang nhằm tập cách tạo dáng và chọn được những bộ trang phục đẹp nhưng hợp với vóc dáng của mình. Ngoài được sự tư vấn và động viên rất nhiều từ gia đình và tập thể cơ quan. Do đó, tôi càng thêm tự tin để tham gia hội thi này”.

           Ở phần thi thể hiện năng khiếu cắm hoa nghệ thuật, Ban tổ chức đưa ra 7 chủ đề như: Nắng sớm, hội ngộ, duyên dáng, hạnh phúc, ước mơ….. chỉ với 1 loại hoa đồng tiền để các thí sinh tự do sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo và gởi vào đó cái hồn chủ đề. 69 thí sinh đều hoàn thành tốt phần thi này, trong đó nổi bật là tác phẩm có chủ đề “ Hạnh phúc” của Thí sinh Ngô Thị Diệu Thúy – CĐ VH –TT. Với ý tưởng lấy quả Bí đỏ làm biểu tượng cho hạnh phúc tình yêu gia đình và những chú chim bồ câu biểu tượng cho một hạnh phúc lớn hơn là hòa bình của đất nước trên nền những bông hoa đồng tiền đã tạo nên bình hoa vừa đẹp lại mang ý nghĩa sâu sắc. Chính ý tưởng hay đó đã chinh phục được Ban giám khảo và mang lại giải thể hiện năng khiếu tốt nhất cho Diệu Thúy.

Qua các phần thi vòng I, Ban giám khảo chọn ra 10 gương mặt xuất sắc nhất thi vào vòng chung kết xếp hạng, với hai phần thi: “Em trong mắt ai” thi trang phục tự chọn và thi ứng xử với tên gọi “Nét duyên”. 9 thí sinh chon trang phục đầm dạ hội và váy dạo phố, 1 thí sinh chọn trang phục thể thao. Họ như càng thêm tỏa sáng hơn và hoàn toàn chinh phục khán giả về vẻ đẹp hình thể qua phần thi này. Tuy nhiên, trả lời câu hỏi ứng xử vẫn là điều mà ban giám khảo và khán giả quan tâm nhất. Bởi nét đẹp trí tuệ mới là giá trị cao nhất khẳng định vẻ đẹp hoàn mỹ của người phụ nữ. Nội dung câu hỏi ứng xử xoay quanh các vấn đề thường gặp trong môi trường công sở, những quan điểm của bản thân với cuộc sống. Ban tổ chức đưa ra tiêu chí sự thông minh, nhanh nhạy, diễn đạt lưu loát để đánh giá cho phần thi này. Ở phần thi này, thí sinh Vy Thị Cẩm Lý – công đoàn giáo dục nhanh chóng đưa ra giải đáp cho câu hỏi về sự cân nhắc tầm quan trọng giữa gia đình và xã hội đối với người phụ nữ hiện đại. Lối trả lời lưu loát, cách ứng xử thông minh với giải pháp hợp tình hợp lý đã giúp cô hoàn thành xuất sắc phần thi này.

Thành công của hội thi phải kể đến chính là sự quan tâm tạo điều kiện để các thí sinh dự thi và sự cổ vũ của rất đông khán giả. Hiếm có hội thi nào giữ được lượng khán giả đông từ đầu đến khi kết thúc như hội thi lần này. Đặc biệt hơn đó là sự đa dạng về thành phần, độ tuổi của các thí sinh tham gia hội thi. Nhiều thí sinh ở tuổi trung niên vẫn rất tự tin khi sánh bước cùng các thí sinh trẻ tuổi qua đó khẳng định dù ở độ tuổi nào, người phụ nữ vẫn thể hiện được nét duyên dáng và tài năng của mình.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, Ban tổ chức hội thi, tham gia hội thi các thí sinh đã thể hiện hết mình để khán giả có thể cảm nhận được vẻ duyên dáng từ ngoại hình đến nét duyên ẩn bên trong qua việc thể hiện năng khiếu và ứng xử. Với ngoại hình cân đối và thể hiện xuất sắc phần thi ứng xử, thí sinh Vy Thị Cẩm Lý - Công đoàn giáo dục, hiện đang công tác tại trường THCS An Phú được đăng quang giành giải cao nhất của Hội thi.

         Giải nhì và ba đều thuộc về các thí sinh đều đến từ Công đoàn Trường THPT Bình Long. Trong đó, thí sinh Lê Thị Hậu đạt giải II; thí sinh Hoàng Thị Thanh Thúy đạt giải III. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 7 giải khuyến khích và các giải phụ: thí sinh có gương mặt khả ái nhất cho thí sinh Vũ Thị Là – công đoàn giáo dục; thí sinh Ngô Thị Diệu Thúy – Công đoàn Văn hóa - truyền thanh đạt giải thể hiện năng khiếu tốt nhất; giải cho thí sinh có câu trả lời ứng xử hay nhất thuộc về thí sinh Vy Thị Cẩm Lý; Thí sinh Vũ T Giang, Công đoàn Thanh Lương đạt giải trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất; thí sinh Phạm Hương Trang – Ngân hàng Đông Á đạt giải trình diễn trang phục công sở đẹp nhất và giải thí sinh trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất thuộc về Hoàng T Thanh Thúy, công đoàn trường THPT Bình Long; Giải cổ động thuộc về Công đoàn Phường An Lộc. Đặc biệt, Ban tổ chức còn trao giải phong trào cho những thí sinh có tinh thần nhiệt tình tham gia hội thi.

Sau hội thi, ngày 6/3, 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia chuyến công tác xã hội thăm – tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam/đi ô xin tại 2 xã Thanh Lương và Thanh Phú . Đồng thời tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc và tặng quà cho trẻ em ở Sóc Cần Lê – xã Thanh Lương. Hoạt động thiết thực này càng làm đẹp hơn hình ảnh người nữ công nhân viên chức gắn với công tác xã hội.

         Có thể cảm nhận được một không khí tưng bừng, sôi nổi trong suốt thời gian diễn ra hội thi. Sân khấu được dàn dựng công phu với hình ảnh hoa sen và được điểm xuyến bằng những chiếc lón lá kết hợp với nội dung thi dựa trên cơ sở lấy mô - tuýp của các hội thi sắc đẹp có tầm cỡ, Hội thi “Duyên dáng công sở” đã tạo nên một sân chơi lý thú và ấn tượng cho nữ công nhân viên chức lao động của thị xã nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Hội thi còn góp phần định hướng thẩm mỹ, xây dựng nếp sống văn minh, kỹ năng giao tiếp nơi công sở theo phương châm hướng đến xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại, năng động, tài năng, duyên dáng. Hội thi đã khép lại, nhưng mỗi người xem và những thí sinh đều mong sẽ được gặp lại tiếp ở hội thi sắc đẹp lần sau.

 

Một số hình ảnh tại hội thi " Duyên dáng công sở" Thị xã Bình Long năm 2011:

 

Ảnh: Duyên dáng trong phần thi "Trang phục áo dài Việt Nam"

 

Ảnh: Phần dự thi trang phục công sở

 

Ảnh: Các thí sinh bên sản phẩm phần thi " Cắm hoa nghệ thuật"

 

Ảnh: Thí sinh Vy Thị Cẩm Lý - Công đoàn Giáo dục giải nhất hội thi

 

Ảnh: Thí sinh Lê Thị Hậu - Công đoàn trường PTTH Bình Long nhận giải II

 

Ảnh: Thí sinh Hoàng Thị Thanh Thúy - Công đoàn trường THPT Bình Long đoạt giải III

và là thí sinh trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất


 

Thúy Công

Đài Truyền thanh thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây