UBND thị xã tổ chức họp mặt các chức sắc, chức việc nhân dịp tết Nguyên đán Tân mão (2011)

Thứ sáu - 21/01/2011 09:33 1.083 0

UBND thị xã tổ chức họp mặt các chức sắc, chức việc nhân dịp tết Nguyên đán Tân mão (2011)

Sáng nay, ngày 19/01/2011, Ủy ban nhân dân thị xã Bình Long đã tổ chức họp mặt các vị chức sắc, chức việc tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão năm 2011. Về dự buổi họp mặt có các Ông Nguyễn Hữu Tư – Phó Giám đốc – Trưởng Ban Tôn giáo Sở Nội vụ; Ông Lưu Văn Chuyên – Phó Bí thư thường trực Thị ủy; Ông Nguyễn Thanh Bình- CT.UBND Thị xã; Ông Bùi Anh Khẩn – Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; Ông  Nguyễn Đăng Điều – PCT. HĐND thị xã; các lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã; UBND các xã, phường; cùng 22 vị chức sắc, chức việc của 15 cơ sở tôn giáo trên địa bàn thị xã.

 

Hoà trong không khí nhân dân cả nước đang vui mừng, phấn khởi đón chào sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; mừng Tết Nguyên đán Tân mão (2011) và kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2011); Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã tổ chức buổi họp mặt các vị chức sắc, chức việc của các tôn giáo trên địa bàn thị xã nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tôn giáo của thị xã trong năm 2010, triển khai phương hướng, kế hoạch hoạt động về công tác tôn giáo năm 2011; ghi nhận những đóng góp tích cực của các vị chức sắc, chức việc và tín đồ đối với công tác tôn giáo, xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội của thị xã trong năm 2010; đồng thời để động viên, chúc mừng các vị chức sắc, chức việc tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão (2011).

 

Buổi họp mặt đã diễn ra trang trọng và hết sức cởi mở, thân tình. Các vị chức sắc, chức việc đã thẳng thắn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của mình về công tác tôn giáo. Các Đ/c lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã, các ban, ngành, đoàn thể thị xã và UBND các xã, phường đã lắng nghe và tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của các vị chức sắc, chức việc.

Ông  Phan Xuân Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã thông báo đến quý vị đại biểu, quý vị chức sắc, chức việc tình hình kinh tế – xã hội và tôn giáo của thị xã năm 2010, trong đó đánh giá cao những kết quả hoạt động tôn giáo trong thời gian qua, cũng như ghi nhận sâu sắc những đóng góp của các vị chức sắc, chức việc và đông đảo tín đồ đã chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; đồng tâm hiệp lực cùng chính quyền thị xã xây dựng và phát triển kinh tế, chăm lo cho người nghèo, khó khăn.

Theo thống kê sơ bộ, các cơ sở tôn giáo thuộc Phật giáo, đạo Công giáo, Chi hội Tin Lành và các tôn giáo khác đã vận động tín đồ thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo trên địa bàn thị xã được hàng trăm triệu đồng (trên 500 triệu đồng). Một số cơ sở tôn giáo tiêu biểu như Ban Đại Diện Phật giáo thị xã, chùa Tân Minh, chùa Chưởng Phước, Giáo xứ Bình Long, Giáo xứ Phú Lương, Chi hội Tin Lành Bình Long. Đây là những việc làm đầy ý nghĩa thiết thực, thể hiện các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thị xã luôn gắn bó đạo vời đời, phấn đấu vì hạnh phúc và an vui cho con người; đồng hành cùng dân tộc, giúp nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên phát triển kinh tế, chăm lo cho người nghèo, khó khăn.

Phát biểu tại buổi họp mặt các vị chức sắc, chức việc của các cơ sở tôn giáo cũng bày tỏ sự cảm kích đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền trong thị xã đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động tín ngưỡng,tôn giáo; khẳng định sẽ tiếp tục giáo dục tín đồ sống “tốt đời đẹp đạo," chấp hành chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Ông Lưu Văn Chuyên – Phó Bí thư thường trực Thị ủy cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cơ sở tôn giáo, của các vị chức sắc, chức việc và tín đồ. Đồng chí đề nghị các vị chức sắc, chức việc năm 2011 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

Ông  Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND thị xã đã thông báo đến quý vị chức sắc, chức việc về một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu của thị xã năm 2010 và đề nghị các vị chức sắc, chức việc, tín đồ đồng tâm hiệp lực cùng chính quyền phấn đấu đạt được các chỉ tiêu đã đề ra.

Cũng trong buổi họp mặt, UBND thị xã đã công bố quyết định của UBND tỉnh về việc tặng Bằng khen cho 03 vị chức sắc gồm: Linh mục Quang Minh Tuấn – Chánh xứ Giáo xứ Bình Long, Đại đức Thích Chơn Lý – Trụ trì chùa Chưởng Phước, Sư cô Thích nữ Như Hiền – Chánh Đại diện Ban Đại diện Phật giáo thị xã – Trụ trì chùa Tân Minh; quyết định tặng giấy khen của UBND thị xã cho  09 vị chức sắc chức việc đã có thành tích chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo tại địa phương; tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, chăm lo cho đồng bào nghèo năm 2010.

Hiện nay, tổng số tín đồ của các tôn giáo khoảng 11.784 tín đồ (chiếm 20,4% dân số thị xã); có 06 tôn giáo đang hoạt động gồm: Phật giáo 08 cơ sở trực thuộc; Công giáo 02 cơ sở; Tin Lành 01 Chi hội và 40 điểm nhóm Tin Lành các hệ phái; 01 Tịnh độ cư sỹ phật hội; 01 điểm nhóm Baha’i; đạo Cao Đài 54 tín đồ. Năm 2010, đa số các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thị xã đều chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; đóng góp tích cực đối với công tác xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế – xã hội của thị xã.

 


Vũ Văn Niêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây