Ra mắt tổ hợp tác chăn nuôi bảo vệ và nhân giống chó thuần chủng

Thứ sáu - 04/11/2016 16:34 522 0
Nhằm tập hợp những người có cùng sở thích về chăn nuôi bảo vệ và nhân giống chó thuần chủng ngày 25/10, BCH xã đoàn Thanh Phú thị xã Bình Long đã tổ chức lễ ra mắt tổ hợp tác chăn nuôi bảo vệ và nhân giống chó thuần chủng tại ấp Thanh Thủy; đến dự buổi lễ có anh Mai Xuân Tuân – Bí thư Thị đoàn, lãnh đạo UBND xã Thanh Phú.

Anh Mai Xuân Tuân – Bí thư Thị đoàn và ông Vũ Văn Cương – PCT UBND xã Thanh Phú trao quyết định và hoa chúc mừng tổ hợp tác

Ban chủ nhiệm tổ hợp tác chăn nuôi bảo vệ và nhân giống chó thuần chủng gồm có 7 thành viên là những thanh niên đam mê nuôi chó, trong đó Tổ trưởng là anh Cao Văn Chương – ĐVTN ấp Thanh Thủy làm tổ trưởng, Dương Ngọc Tú, ĐVTN ấp Thanh Sơn tổ phó.

Sau khi thành lập tổ hợp tác được thành lập có trách nhiệm xây dựng quy chế hoạt động, đồng thời kêu gọi thành viên để triển khai mô hình phát triển có hiệu quả, giúp thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương.

Một số giống chó thuần chủng được tổ hợp tác nuôi

Việc thành lập tổ hợp tác này nhằm giúp cho những đoàn viên thanh niên ở địa phương liên kết, hỗ trợ trong việc chăn nuôi; tiếp cận kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến và thị trường tạo thành một chuỗi liên kết hỗ trợ lẫn nhau trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và nhân giống chó thuần chủng.

Hiện nay các giống chó thuần chủng hiện có giá rất cao, từ 2-4 tháng có giá trung bình từ 6-10 triệu đồng/con, những con trưởng thành có giá từ 20-40 triệu đồng/con, không chỉ nuôi để làm cảnh các giống chó này còn canh giữ nhà rất hiệu quả.

 

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây