Bình Long đầu tư 351.426.000 đồng lắp máy tập thể dụng công cộng

Thứ ba - 22/11/2016 08:05 434 0
Nhằm phát triển sự nghiệp thể dục thể thao trong thời kỳ mới, đáp ứng yêu cầu nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, góp phần chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Góp phần hưởng ứng, thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012 - 2020.

Rất đông người dân đến tập thể dục vào mỗi buổi sáng và buổi chiều

Trong tháng 8 năm 2016, UBND thị xã Bình Long đã đầu tư lắp đặt 14 máy tập thể dục tại Công viên văn hóa thị xã gồm: Dụng cụ tập kéo tay, đẩy tay; Dụng cụ tập tay vai đơn, vai đôi; Dụng cụ tập xà đơn, xà kép, Dụng cụ tập lưng bụng, lưng eo; Dụng cụ tập xoay eo; Dụng cụ tập đạp chân, Dụng cụ tập đi bộ trên không, đi bộ lắc tay; Dụng cụ tập đạp xe; Dụng cụ tập toàn thân. Với tổng kinh phí lắp đặt  351.426.000 đồng.

Tuy mới lắp đặt và đưa vào sử dụng nhưng đã thu hút rất đông người dân trên địa bàn đến tập luyện vào các buổi sáng sớm và buổi chiều mỗi ngày. Đa số người dân đến tham gia tập luyện cho biết sức khỏe, thể lực của họ đã được nâng lên rõ rệt và rất hài lòng với mô hình này. Bà Nguyễn Thị Lành – Khu phố Phú Trung, Phường An Lộc, thị xã Bình Long, Bình Phước cho biết: “Ngày nào tôi cũng tham gia tập thể dục tại Công viên này, từ khi Nhà nước lắp đặt những máy thể dục công cộng, tôi tham gia tập luyện thấy rất là hiệu quả, mình cũng đi bơi, rồi đi bộ, đi tập dưỡng sinh, nói chung sử dụng nhiều biện pháp để duy trì sức khỏe, nhưng không thấy hiệu quả bằng tập máy; nếu cái mô hình này được nhân rộng ra lắp thêm máy thì rất là tốt bởi vì số lượng máy so với thị xã là ít không đáp ứng đủ nhu cầu của bà con thị xã, bà con nhân dân đến đây tập luyện rất là đông”.

Việc đầu tư các thiết chế thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp người dân; các dụng cụ đa dạng về chức năng và ứng dụng cho nhiều môn tập luyện thể thao, qua đó đã đáp ứng được một phần nhu cầu của người dân trong việc rèn luyện tập thể dục thể thao, góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao trên địa bàn thị xã.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây