Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu phố Phú Hòa 2, phường Phú Đức

Thứ ba - 22/11/2016 08:44 470 0
Từ đầu tháng 11/2016, không khí tất bật và vui tươi hiện diện khắp các khu dân cư với việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2016). Đây là dịp để người dân ở các khu dân cư thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, đồng tâm hiệp lực xây dựng đời sống văn hóa.

Nhân dân tham gia trò chơi dân gian “Bịt mắt bắt bóng” tại Ngày hội

Sáng ngày 13/11/2016, khu phố Phú Hòa 2 là đơn vị điểm tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” của phường Phú Đức. Ngày hội được tổ chức gồm hai phần lễ và phần hội với chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn”, biểu diễn thể dục dưỡng sinh, các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập heo, tiếp sức đồng đội… Có thể nói “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư là dịp phát động các phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu, đồng thời vận động để giúp đỡ người nghèo. Ông Phạm Văn Hưng, Tổ 4, khu phố Phú Hòa 2 cho biết: “Ngày hội được tổ chức trang trọng, các hoạt động văn hóa văn nghệ đã tạo không khí vui tươi phấn khởi, được đông đảo nhân dân tham gia và hưởng ứng. Ngày hội không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm mà còn là nơi để nhân dân phát huy dân chủ, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc ngay từ cơ sở, cộng đồng dân cư”.

Tham dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, bà con nhân dân khu phố Phú Hòa 2 đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang qua 86 năm xây dựng và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng với đó nhân dân khu phố Phú Hòa 2 đã cùng nhau đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế cần khắc phục trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Hiện nay toàn khu phố có 152 hộ gia đình với 612 khẩu. Đời sống mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đang được nâng lên từng ngày, số hộ đạt tiêu chí gia đình văn hóa là 96,7%, khu phố đạt khu dân cư văn hóa 04 năm liền.

UBND phường khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “TDĐKXDĐSVH” ở khu dân cư

Phát biểu tại Ngày hội, đ/c Lê Việt Hoàng - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, CT.UBND phường Phú Đức bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà khu phố Phú Hòa 2 đạt được trong thời gian qua. Đ/c khẳng định “Đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được hun đúc hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Từ khi ra đời, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng việc xây dựng, củng cố và mở rộng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Vì vậy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc phải được tiếp tục phát huy cao độ để trở thành động lực của công cuộc đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây